ClockChủ Nhật, 17/01/2021 10:44

500 người đăng ký hiến máu hưởng ứng ngày “Chủ nhật đỏ”

TTH.VN - Sáng 17/1, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền phong và Ban vận động Hiến máu tình nguyện TP. Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ 13, năm 2021.

500 sinh viên tham gia lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật đỏ năm 2021

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo ĐVTN và người dân tham gia

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội thu hút 500 đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố tham gia hiến máu tình nguyện. Trung bình mỗi người đăng ký hiến từ 250ml - 350ml máu.

Được biết, trong năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 30 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút gần 15.500 đoàn viên, thanh niên tham gia, thu được 5.680 đơn vị máu.

Theo chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, trong những năm qua, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương nằm trong top đầu các tỉnh, thành trong cả nước về phong trào hiến máu tình nguyện. 

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Return to top