ClockThứ Năm, 30/05/2019 17:04

554 người đi xuất khẩu lao động từ đầu năm đến nay

TTH.VN - Chiều 30/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) 5 tháng đầu năm 2019.

Đẩy mạnh xuất khẩu lao động để chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhậpPhong Điền tổ chức tư vấn xuất khẩu lao động cho các bạn trẻNhiều cơ hội việc làm cho người lao độngXuất khẩu lao động: Không chỉ là việc làm, thu nhậpNhiều cơ hội việc tốt, lương cao cho lao động xuất khẩuTháo gỡ vướng mắc trong vay vốn xuất khẩu lao động

Theo đại diện Công ty Vivaxan, số lượng XKLĐ hiện nay vẫn chưa tương xứng với nguồn lao động dồi dào của tỉnh

Theo ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hội nghị tư vấn, sự vào cuộc khá quyết liệt của lãnh đạo các địa phương, công tác XKLĐ đã có chuyển biến. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 554 người đi XKLĐ. Phú Vang, Hương Thủy, Phong Điền là những địa phương có nhiều lao động tham gia.

Năm nay, nguồn vốn vay dành cho XKLĐ cũng được tăng cường. UBND tỉnh đã ủy thác cho Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh 10 tỷ đồng, trong đó 6 tỷ đồng dành cho vay vốn XKLĐ, còn lại là vay vốn giải quyết việc làm trong nước. Những khó khăn, vướng mắc trong vay vốn cũng đã được các ngành phối hợp tháo gỡ.

Điểm khác so với trước đây là nguồn vốn tập trung ở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chứ không giao về các địa phương, để tránh trường hợp địa phương này thừa trong khi địa phương khác lại thiếu vốn.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, dù công tác XKLĐ đã khởi sắc nhưng vẫn chưa tương xứng với nguồn lao động dồi dào của Thừa Thiên Huế, trong khi các đối tác ở thị trường nước ngoài thích tuyển lao động của Thừa Thiên Huế bởi đức tính cần cù, chăm chỉ, kỷ luật tốt.

Để đẩy mạnh công tác XKLĐ, điều quan trọng là chính quyền cấp cơ sở cần phải vào cuộc quyết liệ thay đổi nhận thức của người dân; thông tin về các chương trình, đơn hàng phải đến được với người lao động; phối hợp tốt để giải quyết kịp thời cho các trường hợp vay vốn…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

TIN MỚI

Return to top