ClockThứ Ba, 03/10/2017 08:32

58 người thiệt mạng, 515 người bị thương trong vụ xả súng ở Las Vegas

TTH.VN - Một vụ xả súng hàng loạt vừa xảy ra tại buổi hòa nhạc ở Las Vegas (Mỹ) vào tối ngày 1/10 theo giờ địa phương, đã làm hơn 58 người thiệt mạng và 515 người khách bị thương. Các nhà chức trách dự đoán, con số trên sẽ còn tăng cao trong những giờ tới.

Mỹ: xả súng trên xe buýt, 1 chết, 1 bị thươngVụ xả súng ở Mỹ: Không có dấu hiệu liên quan đến khủng bốNăm 2015: mối đe doạ khủng bố tràn lan toàn cầu

Cảnh sát cho biết, hung thủ là một người đàn ông 64 tuổi tên Stephen Paddock, sống tại thị trấn Mesquite (tiểu bang Nevada). Thời điểm xảy ra vụ việc, y trú tại tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay Hotel and Casino, sau đó liên tiếp xả súng vào dòng người phía dưới, trước khi quyết định tự tử ngay tại phòng. Khám xét phòng nghi phạm, cảnh sát đã tìm thấy tổng cộng 10 khẩu súng, bao gồm cả súng trường được cho là hung khí để xả súng vào đám đông.

Cảnh tượng hỗn loạn tại khu vực xảy ra vụ xả súng ở Las Vegas (Mỹ). Ảnh: The Sacramento Bee 

Giới cảnh sát cho biết thêm, Nevada là một trong những tiểu bang tồn tại luật quản lý súng đạn thuộc hàng lỏng lẻo nhất của Hoa Kỳ. Tại đây, người dân được tự do mua bán, sử dụng súng đạn mà không cần đăng ký quyền sở hữu.

Chính phủ Hoa Kỳ cho hay, không tìm thấy bất kỳ động cơ nào của vụ án. Mặc dù nhóm khủng bố tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát này, nhưng nhiều cuộc điều tra mở vẫn được diễn ra, nhằm xác định nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Trong bài phát biểu phát sóng trên truyền hình trực tiếp gửi tới toàn dân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi cuộc tấn công này là “ một hành động tà ác”  và đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Đan Lê (Lược dịch từ BBC & The Sacramento Bee)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Thế giới lên án vụ tấn công vào nhà trẻ ở Thái Lan

Một ngày sau khi cựu cảnh sát xả súng khiến 34 người, hầu hết là trẻ nhỏ tử vong trong một cuộc tấn công bằng dao và súng ở Uthai Sawan, một thị trấn cách Bangkok (Thái Lan) 500km về phía Đông Bắc, những người thân đau buồn khóc nức nở và nắm chặt đồ chơi của các em nhỏ để tưởng nhớ về những sinh linh bé bỏng và người thân đã bỏ mạng.

Thế giới lên án vụ tấn công vào nhà trẻ ở Thái Lan
Return to top