ClockThứ Ba, 03/06/2014 09:40

6 'đồ thừa' siêu lợi ích không nên vứt bỏ

TTH.VN - Khi chế biến rau củ, bạn thường bỏ đi tất cả lá và vỏ của chúng. Hãy ngừng lại một chút để "nghiên cứu" bài viết này.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số thành phần bổ dưỡng nhất của trái cây hoặc rau củ lại nằm tại vỏ hoặc lá - những thứ chúng ra thường vứt đi. Đây thật quả là sự lãng phí không hề nhỏ.
 
Dưới đây là 6 thứ "đồ thừa" bạn nên dừng nghĩ tới việc vứt bỏ chúng...
 
1. Vỏ hành
 
Lớp vỏ nâu quắt bên ngoài củ hành tây mỡ màng lại có ích lợi hơn bạn nghĩ rất nhiều. Chúng chứa đầy đủ các quercetin quan trọng giúp làm giảm huyết áp và ngăn ngừa tắc động mạch. 

Thật ra chúng vẫn không thể nhai nổi! Nhưng bạn có thể nấu trong súp, nước hầm hoặc bất kì món ăn gì dùng tới hành, và loại bỏ chúng trước khi ăn.
 

2. Vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu nắm giữ một loại acid amin giúp tăng cường lưu thông máu và hoạt động thể chất. Hoạt động của acid amin này có ích cho da và ngăn các dấu hiệu tê bì chân tay. Hãy xay nhỏ vỏ dưa cùng với sinh tố để tận dụng triệt để công dụng của "đồ thừa" này.

3. Lá bông cải xanh

Đừng vứt vỏ bất cứ một bẹ lá bông cải (súp lơ) nào. Phần lá này chứa nhiều vitamin A và C hơn những bông cải mỡ màng bên trong chúng ta thường sử dụng.

4. Lá cần tây

Đáng ngạc nhiên, phần lá cần tây có chứa lượng magie và canxi cao gấp 5 lần so với thân cây. Thêm vào đó, vitamin C và phenolics  - chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong lá cần tây có thể giúp cơ thể chiến đấu với ung thư và các dấu hiệu lão hóa. Thay vì chỉ ăn phần bẹ trắng, hãy thêm lá cần dâu vào các món ăn thường ngày của bạn.

 5. Lá củ cải



Có lẽ đây là sự lãng phí thường xuyên hơn cả bởi không mấy người nghĩ tới việc ăn những thứ "lùm xùm" gắn với thân củ cải nuột nà. Nhưng theo các công thức nấu ăn lâu đời của Địa Trung Hải, lá củ cải còn được ưu ái hơn thân củ bởi lượng dưỡng chất ở lá đầy đủ và dồi dào hơn .

 6. Vỏ cam

Vỏ cam chứa rất nhiều Vitamin C. Thật lãng phí! Tại sao chúng ta lại bỏ qua liều thuốc cảm cúm tuyệt vời một cách vô nghĩa như ta vẫn làm?

 

K.H (Theo Depplus.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cùng với các chương trình tín dụng chính sách, chương trình cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần quan trọng trong giải quyết vấn đề việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP. Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài
Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top