ClockThứ Sáu, 09/06/2017 06:55

6 người ngộ độc do ăn cá chình biển ở Quảng Ngãi gửi về

TTH.VN - Ông Lê H (thôn Đông Hòa, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) và 5 người khác đã bị ngộ độc sau khi ăn cá chình biển um măng.

Nhận con cá chình biển nặng 3,5kg được người thân ở tỉnh Quảng Ngãi gởi tặng, ông H đã làm cá chình um măng, mời một số người thân quen cùng ăn. Một lúc sau, ông H cùng 5 người khác có triệu chứng buồn nôn, đau bụng đi tiêu chảy, tê chân tay và ngứa ở da.... Tất cả những người này được đưa đến cấp cứu tạii Bệnh viện Đa khoa Bình Điền vào ngày 6/6. 

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn cá chình biển loại lớn  

Khoảng 1 giờ sáng ngày 7/6, các nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế. Trong quá trình theo dõi, điều trị tại Khoa Cấp cứu hồi sức, BV Trung ương Huế, những người này đã hồi phục sức khỏe tốt và ra viện chiều 8/6.

Theo các bác sĩ ở Khoa Cấp cứu hồi sức, BV Trung ương Huế, cá chình biển thường ăn tảo đỏ benthic dinoflagelltes. Giống tảo này có chứa chất cigutera rất độc. Cá chình càng lớn ăn loài tảo này càng nhiều, do đó sẽ thấm vào máu và các thớ thịt hoặc còn tồn đọng ở các thành ruột cá... nên rất dễ bị ngộ độc. Do vậy, mọi người không nên ăn cá chình biển, đặc biệt là cá chình cỡ lớn.

Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top