ClockThứ Năm, 13/07/2017 13:56

6 tháng đầu năm, Bộ GDĐT tinh giản 10 trường hợp biên chế

Năm 2016, Bộ GDĐT đã thực hiện tinh giản biên chế 48 trường hợp; 6 tháng đầu năm 2017, tinh giản 10 trường hợp.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, kết quả buổi làm việc sẽ giúp cho công tác CCHC của Bộ GDĐT đi đúng hướng

Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo dẫn đầu vừa có buổi kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại Bộ GDĐT.

Báo cáo của Bộ GDĐT cho thấy, năm 2016, Bộ GDĐT đã công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý bao gồm 185 thủ tục hành chính. Thực hiện Đề án 896 về đơn giản hóa thủ tục hành chính, năm 2016, đã có 31 thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi của Đề án đã được đơn giản hóa, tiết kiệm được gần 70 tỉ đồng.

Bộ GDĐT cũng tích cực thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước thông qua việc rà soát, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Cùng với đó là quá trình xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức viên chức thông qua việc đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng, rà soát, sắp xếp lại các vị trí việc làm và thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 108 của Chính phủ. Năm 2016, đã thực hiện tinh giản biên chế 48 trường hợp, 6 tháng đầu năm 2017 tinh giản 10 trường hợp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc 

Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn cũng là một trong những việc được Bộ GDĐT triển khai tích cực trong thời gian qua. Đặc biệt, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, quan điểm của Bộ không phải là xếp hạng cải cách hành chính cao hay thấp mà Bộ GDĐT coi đây như công tác kiểm định chất lượng, thông qua đó thấy được những điểm còn hạn chế cần khắc phục để tiếp tục có những cải thiện phục vụ tốt nhất cho các địa phương, các cơ sở giáo dục và người dân.

Theo Lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tinh giản bộ máy và trường đào tạo đặc thù: Cần tiếp tục nghiên cứu những giải pháp phù hợp

Được xem là “cái nôi” đào tạo đặc thù các ngành liên quan đến văn hóa nghệ thuật, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật (TCVHNT) Thừa Thiên Huế đang đứng trước nỗi lo một khi bị sáp nhập sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến vấn đề bảo tồn, phát huy các ngành nghệ thuật truyền thống.

Tinh giản bộ máy và trường đào tạo đặc thù Cần tiếp tục nghiên cứu những giải pháp phù hợp
Tinh giản biên chế gần 30%

Theo Bộ Nội vụ, so với số biên chế công chức, viên chức giai đoạn 2016 -2021, cả nước đã tinh giản với tỷ lệ gần 30%.

Tinh giản biên chế gần 30
Cần đánh giá khách quan khi thực hiện tinh giản biên chế đối với người vi phạm chính sách dân số

Dịp cuối năm, nhiều người làm việc trong cơ quan Nhà nước thắc mắc về việc xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức khi sinh con thứ ba (vi phạm chế độ chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình). Theo đó, người sinh con thứ ba bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Cần đánh giá khách quan khi thực hiện tinh giản biên chế đối với người vi phạm chính sách dân số
Chính sách cho giáo viên mầm non: Cần cơ chế đặc thù để tạo sức hút

Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây, một trong những vấn đề được nhiều địa phương chia sẻ là thực trạng thiếu giáo viên mầm non.

Chính sách cho giáo viên mầm non Cần cơ chế đặc thù để tạo sức hút
Return to top