ClockThứ Tư, 20/10/2021 14:46

6 tỷ đồng phát triển mô hình trồng cây sâm cau công nghệ cao

TTH.VN - Sáng 20/10, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thông tin vừa phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Dự án (DA): “Ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình trồng sâm cau (Curculigo orchioides Gaertn) tại xã Quảng Thái, Quảng Điền.

Liên kết các địa phương phát triển khoa học công nghệTriển khai 5 dự án khoa học công nghệ cấp Quốc gia

Đây là DA thuộc Chương trình hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao KHCN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2025 của Bộ KHCN giao cho Công ty TNHH MTV Nông lâm nghiệp Hương Cát làm chủ trì và TS. Vũ Thị Quỳnh Trang làm chủ nhiệm. 

Công ty Hương Cát ký hợp đồng với Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế về chuyển giao công nghệ cho DA

DA thực hiện trong 36 tháng (tháng 7/2021 - 6/2024) với kinh phí dự kiến 6 tỷ đồng, trong đó ngân sách sự nghiệp KHCN Trung ương hỗ trợ hơn 2,7 tỷ đồng. Mục tiêu của DA được đơn vị chủ trì phối hợp với Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế triển khai thực hiện quy trình nhân giống cây sâm cau bằng giâm hom; quy trình trồng sâm cau trong nhà lưới tại vùng đất cát nội đồng; quy trình trồng sâm cau ngoài đồng ruộng tại vùng đất cát nội đồng huyện Quảng Điền; sơ chế và bảo quản sâm cau tạo nguyên liệu thô cung cấp trên thị trường.

Dự án còn xây dựng mô hình vườn cây mẹ với diện tích 2.500m2 phục vụ công tác nhân giống tại chỗ cung cấp cho các hộ tham gia vào DA; mô hình sơ chế, bảo quản sâm cau tươi thành sâm cau khô; tập huấn và chuyển giao công nghệ cho 7 kỹ thuật viên và 100 người dân...

Kết quả DA là cơ sở khoa học cho việc chuyển giao, áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất cây sâm cau, nhằm nhân rộng cho người dân trong tỉnh tiếp cận tổ chức sản xuất các sản phẩm an toàn, chất lượng, thúc đẩy kinh tế xã hội-địa phương phát triển.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top