ClockThứ Hai, 11/12/2017 20:10

60% khả năng La Nina sẽ kéo dài đến tháng 5/2018

TTH - Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản ngày 11/12 cho hay, mô hình thời tiết La Nina xuất hiện, với 60% khả năng kéo dài đến tháng 5/2018.

Trung Quốc: biến đổi khí hậu khiến mực nước biển tăng cao kỷ lục trong năm 2016LHQ: La Nina làm trầm trọng thêm tình trạng hạn hán ở SomaliaLHQ: Lũ lụt khiến hàng trăm ngàn người Ehiopia phải di dời

Hiện tượng El Nino và La Nina gây lũ lụt kinh hoàng ở nhiều nơi. Ảnh: Notey

Động thái trên được đưa ra sau khi các quan chức thời tiết Australia hồi tuần trước nói rằng, khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương đạt đến mức nhiệt độ của La Nina, mặc dù các mô hình khí hậu cho thấy sự kiện thời tiết này sẽ yếu và ngắn ngủi.

Trước đó hồi tháng 11, Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản khẳng định đã chứng kiến 60% khả năng điều kiện thời tiết La Nina đang nổi lên vào cuối mùa đông.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Daily Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
Return to top