ClockThứ Hai, 15/06/2020 06:30

“60 ngày hành động kiểu mẫu”

TTH - Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đang tập trung thực hiện phong trào thi đua cao điểm “60 ngày hành động kiểu mẫu” (từ ngày 7/6 đến ngày 7/8/2020) nhằm hướng đến chào mừng Đại hội Đảng cấp trên cơ sở trong toàn lực lượng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2020Biên cương ngày nắng mớiCon nuôi đồn biên phòng

Lính Hải đội 2 luôn sát cánh bên dân

Hăng hái thi đua

Chúng tôi đến Hải đội 2 - BĐBP tỉnh đúng lúc cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang tiến hành ngày kỹ thuật trong tuần và tổ chức huấn luyện cho đội ngũ chuyên môn thuần thục tính năng của vũ khí, trang bị kỹ thuật trên tàu.

Trong ngày kỹ thuật, đơn vị tăng cường bổ sung thêm thời gian, thời lượng huấn luyện chuyên ngành tàu thuyền và công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển. Trong đó, tập trung huấn luyện về thao tác sử dụng các loại phương tiện, tiếp cận kỹ thuật mới.

Đại úy Lê Văn Hải, Hải đội trưởng Hải đội 2 chia sẻ: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, mỗi bộ phận, cấp ủy, chỉ huy đơn vị hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ đăng ký kế hoạch thi đua “60 ngày hành động kiểu mẫu” đảm bảo cụ thể, thiết thực. Đồng thời, chú trọng rèn luyện ý chí, trách nhiệm, dũng cảm chấp nhận hy sinh, chủ động xây dựng và luyện tập thành thục các phương án cứu hộ, cứu nạn trên biển, để mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 luôn là “phao cứu sinh” của bà con ngư dân mỗi khi gặp nạn.

Đối với Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, ngoài nhiệm vụ như tên gọi của phòng, các cán bộ, chiến sĩ còn đảm nhận nhiệm vụ phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới; chống buôn lậu, gian lận thương mại và các tội phạm trật tự xã hội trên hai tuyến biên giới của tỉnh...

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng PCMT&TP cho hay, đơn vị đã phối hợp với Phòng Trinh sát và các đồn biên phòng trên 2 tuyến biên giới tăng cường lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện các dấu hiệu, đường dây tội phạm. Qua nhận định tình hình, hoạt động của tội phạm ma túy trên 2 tuyến biên giới ngày càng gia tăng. Chúng lợi dụng địa hình biên giới để vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ ma túy tại chỗ hoặc trung chuyển vào nội địa và chuyển đến nước thứ ba. Thủ đoạn của loại tội phạm này ngày càng tinh vi, xảo quyệt và liều lĩnh. Các tổ chức, đường dây, băng nhóm hoạt động có sự phối hợp chặt chẽ liên quốc gia, vận chuyển ma túy với số lượng lớn, khi bị lực lượng chức năng phát hiện, chúng thường sử dụng vũ khí nóng chống trả quyết liệt hoặc tìm cách trốn thoát...

Để đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các loại đối tượng tội phạm, trong kế hoạch phát động thi đua “60 ngày hành động kiểu mẫu”, Phòng PCMT&TP phân công lực lượng trực tiếp nằm vùng tại những địa bàn phức tạp; thực hiện công tác điều tra cơ bản, rà soát, sàng lọc các đối tượng; thường xuyên trao đổi thông tin với lực lượng công an nhằm kiểm soát địa bàn...

Lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp

Thượng tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã ban hành kế hoạch đợt thi đua cao điểm “60 ngày hành động kiểm mẫu”. Trong đó, xác định rõ nội dung trọng tâm với các yêu cầu cụ thể để cấp ủy, ban chỉ huy các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị cơ sở căn cứ nhiệm vụ, đặc thù của đơn vị để xây dựng những nội dung trọng tâm, phù hợp nhằm góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị và nghị quyết của Đảng các cấp.

Từ kế hoạch của Đảng ủy, Bộ chỉ huy, các đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ thảo luận, xây dựng kế hoạch thi đua của đơn vị mình và đăng ký nội dung thi đua với những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ, lĩnh vực công tác. Qua đó, cán bộ chiến sĩ nhận thức sâu sắc, đầy đủ, thường xuyên rèn luyện phẩm chất, năng lực, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Cũng theo Thượng tá Phạm Tùng Lâm, các đơn vị đã chủ động, sáng tạo, lựa chọn các nội dung, hình thức phù hợp, sinh động trong triển khai đợt thi đua cao điểm này. Các phong trào “Ngày về thôn bản”, “Hũ gạo tình thương”, “Nâng bước em đến trường”… được đẩy mạnh rộng khắp trong lực lượng biên phòng tỉnh đã tăng cường gắn kết tình quân – dân trên biên giới.

Nhiều năm qua, từ các đợt thi đua đột kích, Phòng PCMT&TP đã phối hợp phá được nhiều chuyên án lớn như: vụ vận chuyển trái phép 415 viên đạn bộ binh qua biên giới; vụ mua bán, vận chuyển trái phép 5,06 gam heroin và vụ án buôn bán phụ nữ qua biên giới…

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top