ClockThứ Bảy, 10/12/2016 14:52

60% người dân Đức vẫn lo ngại về người tị nạn và nhập cư

Kết quả một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, hơn nửa người dân Đức đến nay lo ngại rằng người tị nạn và nhập cư vẫn là vấn đề lớn nhất của nước này.

Theo cuộc thăm dò dư luận mới đây do Đài truyền hình ZDF thực hiện, có khoảng 60% người dân Đức nói rằng những bất ổn trong nước hiện nay là do việc Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tiếp nhận ồ ạt người tị nạn hồi năm ngoái. Vì thế, giải quyết vấn đề này phải là ưu tiên số một hiện nay. 

60% nguoi dan duc van lo ngai ve  nguoi ti nan va nhap cu hinh 1
Người tị nạn chụp ảnh kỷ niệm với bà Merkel. (Ảnh: Reuters).
 

Khoảng 50% số người được hỏi cho rằng bà Merkel cần phải có một chính sách rõ ràng với người tị nạn, trong khi 45% nghĩ rằng việc làm của họ đang bị đe dọa.

Gần 2/3 những người tham gia khảo sát lo sợ rằng việc tiếp nhận gần 1 triệu người nhập cư sẽ làm tăng tỷ lệ tội phạm tại Đức trong thời gian tới.

Văn phòng Liên bang về người tị nạn Đức ngày 9/12 công bố, trong 11 tháng qua nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đã tiếp nhận thêm 305.000 người di cư. 

Năm ngoái, Chính phủ Thủ tướng Đức Angela Merkel đã “giang rộng vòng tay” đón gần 900.000 người di cư chủ yếu là người Hồi giáo đến từ Trung Đông và Châu Phi. 

Quyết định nhân đạo của bà Merkel sau đó đã làm tổn hại đến uy tín của cá nhân và Đảng cầm quyền, bởi người nhập cư đã làm xáo trộn xã hội Đức. 

Để cải thiện tình hình, bà Merkel tuyên bố sẽ coi việc giải quyết ổn thỏa vấn đề người nhập cư và tị nạn là nội dung chính trong cương lĩnh tranh cử Thủ tướng nhiệm kỳ mới của mình./.  

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

TIN MỚI

Return to top