ClockThứ Năm, 09/01/2020 19:34

60 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

TTH.VN - Triển lãm khai mạc vào chiều 9/1 tại Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống học sinh – sinh viên.

Tác phẩm tốt nghiệp & sân chơi nghệ thuật của sinh viênTriển lãm 37 tác phẩm tốt nghiệpTriển lãm ảnh về du học Pháp

Thưởng lãm các tác phẩm 

60 tác phẩm tại triển lãm năm nay như một sự quay trở về tìm lại những chất liệu sáng tác mang tính hàn lâm và truyền thống, trong đó, nhiều tác giả đã lựa chọn các chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, lụa, màu bột và màu nước… Đặc biệt, chủ đề các tác phẩm đều hướng đến vẻ đẹp bình dị xung quanh cuộc sống.

Điểm mới trong đợt triển lãm này là ngoài sinh viên, còn có sự tham gia của một số học sinh yêu mỹ thuật, được tuyển chọn từ các trường THPT: Cao Thắng, Nguyễn Huệ nhằm khuyến khích học sinh ngày càng yêu thích nghệ thuật hơn.

Tại lễ khai mạc triển lãm, ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm “Đi săn”, chất liệu sắt hàn của sinh viên Huỳnh Đức Việt (Khoa Điêu khắc); giải Nhì thuộc về tác phẩm “Ảo ảnh” với chất liệu lụa (sinh viên Văn Phú Dương, khoa Hội họa); giải Ba thuộc về tác phẩm “Bộ lịch chủ đề kiến trúc Pháp tại Huế”, thể loại thiết kế đồ họa (của sinh viên Bùi Thị Khiết Trinh, khoa Mỹ thuật ứng dụng).

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải khuyến khích, giải thưởng của Hội Mỹ thuật tỉnh và các nhà tài trợ cùng giải thưởng khuyến khích tài năng cho học sinh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”

TIN MỚI

Return to top