ClockThứ Ba, 26/06/2018 16:56

600 người dân được tầm soát bệnh đái tháo đường

TTH.VN - Từ đầu tháng 6/2018 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Trung tâm) tổ chức khám sàng lọc bệnh Đái tháo đường (ĐTĐ) và tiền ĐTĐ cho 600 người dân từ 45 đến 69 tuổi tại xã Quảng Phú (Quảng Điền) và phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà)

Người đái tháo đường ở VN tăng cao hơn thế giớiSinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân đái tháo đườngCập nhật kiến thức điều trị bệnh đái tháo đườngĐể phòng ngừa bệnh mắt do biến chứng của đái tháo đường65% người bị tiểu đường không biết mình có bệnh

Xét nghiệm đường máu kiểm tra bệnh ĐTĐ cho người dân tại xã Quảng Phú

Tất cả những trường hợp trên được các y, bác sĩ Trung tâm phối hợp với hai trạm y tế xã Quảng Phú và phường Hương Chữ đo chiều cao, đo vòng bụng, cân nặng và kiểm tra huyết áp trước khi vào thử đường huyết. Qua tầm soát, kiểm tra khi lượng glucose huyết tương lúc đói (sau ăn 8 giờ) từ 5,6 mmol/l đến 6,9 mmol/l sẽ được uống đường làm nghiệm pháp tăng glucose máu và xét nghiệm đường huyết ở thời điểm sau 2 giờ để đánh giá kết quả.

Dịp này, nhiều trường hợp được khám sàng lọc mắc ĐTĐ và tiền ĐTĐ đã được các bác sĩ Trung tâm tư vấn hướng dẫn chế độ ăn uống, tập luyện... Với các bệnh nặng được giới thiệu đến các cơ sở y tế tuyến trên để điều trị tích cực.

Người dân phường Hương Chữ tham gia tầm soát bệnh ĐTĐ

Bệnh ĐTĐ hiện đang trở thành mối nguy hiểm trên toàn cầu, đặc biệt ở các nước đang phát triển. Bệnh ĐTĐ, trong đó chủ yếu ĐTĐ týp 2 thường được phát hiện muộn sẽ gây ra những biến chứng nặng nề làm chi phí điều trị và quản lý bệnh rất tốn kém.

Năm 2014 theo ước tính của Liên đoàn ĐTĐ Quốc tế, Việt Nam là quốc gia có số người mắc ĐTĐ nhiều nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á với 3.299 triệu trường hợp, chiếm khoảng 5,8% người trưởng thành từ 20-79 tuổi. Cũng như các nước đang phát triển khác, do trình độ hiểu biết còn hạn chế, người mắc ĐTĐ ở nước ta thường được phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn nên có những biến chứng nặng nề.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Return to top