ClockThứ Hai, 18/01/2021 15:27

61 học sinh đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia

TTH.VN - Ngày 18/1, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) thông báo kết quả thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021. Theo đó, Thừa Thiên Huế có 61 trong tổng số 78 học sinh dự thi đã đoạt giải (tăng 9 giải so với năm học 2019 - 2020).

Cặp song sinh đoạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn vật lýẤn tượng về nam sinh đạt giải Nhất quốc gia môn sinh họcDành một tỷ đồng để tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi quốc gia năm học 2020 - 2021

Trong số 61 em đoạt giải năm nay, có 4 giải nhất, 21 giải nhì, 17 giải ba và 19 khuyến khích ở các môn toán, lý, hóa, tin học, sinh, văn, sử, địa, tiếng Anh, tiếng Pháp. Bốn giải nhất thuộc về các môn: tiếng Anh, hóa, sinh và tin học của học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Đặc biệt, trong tổng số 78 học sinh dự thi tại kỳ thi quốc gia năm nay, có 2 em của Trường THPT Hai Bà Trưng (TP. Huế) và Trường THPT Hà Trung (huyện Phú Vang) đều đoạt giải.

Với kết quả nói trên, Thừa Thiên Huế là một trong số các địa phương có thành tích tốt nhất ở khu vực miền Trung. Trong tổng số 10 đội tuyển tham gia gia kỳ thi lần này, nhiều đội vẫn giữ vững phong độ với tỷ lệ học sinh đoạt giải 100%. Dự kiến, Thừa Thiên Huế sẽ có từ 7 - 9 em được dự thi vòng 2 quốc gia để tuyển chọn vào Đội tuyển học sinh giỏi dự thi Olympic quốc tế.

                                                                                      Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có

Theo Tạp chí Bloomberg ngày 14/2, quốc gia tốt nhất để xây dựng sự giàu có cho nhiều thế hệ là Thụy Sĩ, khi quốc gia có dãy núi Alps này mang đến những cơ hội tốt nhất trên thế giới dành cho các gia đình mong muốn tìm kiếm nơi ở mới và tiếp cận nguồn thu nhập cao nhất, cũng như triển vọng nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân và con cái.

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có
Return to top