ClockThứ Ba, 26/01/2021 15:43

61 học sinh giỏi quốc gia của Huế trải nghiệm trình diễn robot

TTH.VN - Chiều 26/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức chương trình “Giao lưu và gặp mặt học sinh trung học phổ thông (THPT) đạt giải cuộc thi quốc gia và quốc tế”.

Một khoa của Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng đầu tiên120 đề tài tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học61 học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

Học sinh tham quan phòng thực hành robot của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ

Tại đây, 61 học sinh của Thừa Thiên Huế đoạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 – 2021 đã có cơ hội trải nghiệm và làm quen với robot tại phòng thực hành robot khoa Kỹ thuật và Công nghệ với các phần trình diễn robot gắp đồ vật, robot nhận diện gương mặt, nhận diện giọng nói.

Các chuyên gia của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cũng giới thiệu với các học sinh về các mô hình robot; khả năng robot thực hiện theo mong muốn của con người thông qua các chương trình được lập trình trên robot...

Clip các học sinh xem trình diễn robot tại chương trình

Hoàng Minh Thông, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế chia sẻ: “Em thấy khá thú vị khi lần đầu trải nghiệm với robot. Công nghệ mang lại nhiều sự tiện lợi và qua trải nghiệm, em cũng định hình một số ý tưởng liên quan với ngành em khá yêu thích là công nghệ sinh học”.

TS. Nguyễn Quang Lịch, Phó Khoa trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế cho biết, thông qua buổi kết nối không chỉ định hướng, hướng nghiệp cho học sinh mà đặc biệt còn kết nối lâu dài để các học sinh đam mê công nghệ có môi trường trải nghiệm lĩnh vực công nghệ qua đó thỏa sức sáng tạo, theo đuổi đam mê.

Tin, ảnh, clip: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công

TIN MỚI

Return to top