ClockThứ Sáu, 29/07/2016 14:33

67 quốc gia và vùng lãnh thổ có bằng chứng lây nhiễm Zika từ năm 2007

TTH.VN - 67 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận bằng chứng lây truyền virus Zika kể từ năm 2007, Sputniknews ngày 29/7 trích dẫn một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay.

Canada sắp thử nghiệm vaccine Zika đầu tiên trên ngườiLHQ thành lập quỹ tín thác đa phương ứng phó với ZikaBiến đổi khí hậu làm gia tăng sự lây lan của Zika

Muỗi Aedes Aegypti, tác nhân gây lây lan virus Zika trong một phòng thí nghiệm của Bộ Y tế El Salvador. Ảnh: AFP

"Tính đến ngày 27/7/2016, 67 quốc gia và vùng lãnh thổ đã báo cáo bằng chứng về sự lây truyền virus Zika từ năm 2007. Trong đó, 64 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận bằng chứng của virus Zika lây truyền qua muỗi từ năm 2015", WHO khẳng định.

Kể từ tháng 2 năm nay, có 11 quốc gia báo cáo bằng chứng lây truyền Zika từ người sang người, được cho là lây qua con đường tình dục, WHO nói thêm.

Tính đến tháng 7 này, 14 quốc gia và vùng lãnh thổ đã báo cáo các trường hợp trẻ sơ sinh mắc tật đầu nhỏ và dị tật về hệ thần kinh trung ương khác có liên quan tới Zika.

"Dựa trên những nghiên cứu cho đến thời điểm hiện nay, có sự đồng thuận khoa học mạnh mẽ rằng, virus Zika là nguyên nhân gây ra tật đầu nhỏ và Hội chứng Guillain-Barré", theo WHO.

Đợt bùng phát Zika gần đây nhất xảy ra ở Brazil vào mùa xuân năm 2015. Virus Zika được lây truyền qua muỗi, tuy không gây ra các biến chứng nghiêm trọng ở người lớn, nhưng đang bị nghi ngờ gây dị tật não nghiêm trọng và tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top