ClockChủ Nhật, 16/07/2017 14:29

7/10 người dân Hàn Quốc ủng hộ sửa đổi Hiến pháp

TTH.VN - Hơn 70% người dân Hàn Quốc ủng hộ việc sửa đổi hiến pháp, khi hầu hết đều cho rằng, cần thiết lập điều luật cơ bản vốn đã tồn tại hàng thập kỷ qua phù hợp những thay đổi trong xã hội ngày nay, theo tin từ Yonhap.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi cho phép kéo dài nhiệm kỳ tổng thống

Nhiều người dân Hàn Quốc ủng hộ sửa đổi Hiến pháp. Ảnh: Yonhap

Cuộc khảo sát do Hankook Research tiến hành vào tuần trước trên 1.000 người trưởng thành trên toàn quốc và nhận thấy rằng, 75,4% trong số họ ủng hộ bản hiến pháp sửa đổi, trong khi 14,5% người trả lời phản đối ý kiến ​​này.

Trong số những người phản đối việc sửa đổi, 44,8% chỉ ra rằng các vấn đề về Hiến pháp liên quan đến việc sử dụng luật cơ bản chứ không phải bản thân bản Hiến pháp.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 72,8% người Hàn Quốc tin rằng, một bản hiến pháp sửa đổi sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Về cơ cấu quản lý chính phủ, khoảng 46% những người được hỏi cho biết họ muốn một "chính phủ hỗn hợp", nơi tổng thống và thủ tướng cùng chia sẻ trách nhiệm điều hành đất nước, trong khi 38,2% ủng hộ hệ thống tổng thống hiện hành, tiếp theo là 13% ủng hộ việc thông qua một hệ thống Nội các thuần túy.

Trong số những người ủng hộ quyết định về mội chính phủ phối hợp, 55,2% cho biết tổng thống cần có nhiều quyền lực hơn, trong khi 42,4% đứng về phía ngược lại khi ủng hộ việc Thủ tướng nên được trao quyền nhiều hơn.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 93,9% người được hỏi muốn nhìn thấy sự cải thiện các quyền cơ bản của Hiến pháp, đề cập đến việc củng cố hoặc thiêt lập các quyền cơ bản về an ninh, đời sống, môi trường và sức khoẻ.

Cũng theo kết quả khảo sát, 72% người Hàn Quốc muốn việc "trả lương bình đẳng cho công việc bình đẳng" được ghi vào Hiến pháp.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top