Thế giới

7 bang của Mỹ tăng số ca COVID-19 kỷ lục trước lễ Quốc khánh

ClockThứ Bảy, 04/07/2020 15:29
TTH.VN - Theo Hãng tin Reuters, bang Bắc Carolina, Nam Carolina, Tennessee, Alaska, Missouri, Idaho và Alabama đều chứng kiến số người nhiễm virus corona hằng ngày tăng vọt. Số người nhập viện điều trị COVID-19 tại bang Texas cũng đạt đỉnh mới, và một bác sĩ đã kêu gọi "phong tỏa hoàn toàn" bang để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

WHO kêu gọi các nước 'thức tỉnh', COVID-19 sẽ không 'biến mất kỳ diệu'Anh xoá bỏ quy định tự cách ly đối với du khách từ hơn 50 quốc giaĐức: Doanh số bán xe ô tô giảm 40%, thấp nhất kể từ năm 1989Báo Ấn Độ: “Hãy làm như Việt Nam”ASEAN: Chỉ số PMI ngành sản xuất tăng kỷ lục

Một tấm bảng thông báo đóng cửa bãi biển South Beach ngày 3-7 tại Miami, bang Florida, Mỹ - Ảnh: REUTERS

Cho đến cuối ngày 3-7, cả nước Mỹ đã có thêm 53.483 ca nhiễm COVID-19, thấp hơn mức tăng kỷ lục của ngày trước đó là 55.405 ca.

Các chuyên gia y tế công cộng đã kêu gọi người dân cẩn trọng và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe trước dịp lễ Quốc khánh 4-7, rơi vào cuối tuần này, khi chứng kiến số ca nhiễm virus tăng nhanh tại các bang miền tây và miền nam nước Mỹ.

Tại bang Bắc Carolina, chỉ trong ngày 3-7 đã có thêm 951 người cần nhập viện điều trị COVID-19 trong khi số ca nhiễm virus cũng tăng thêm 2.099 ca. Đây đều là mức tăng kỷ lục của bang này, theo Reuters.

Thị trưởng Bill Saffo của thành phố Wilmington, bang Bắc Carolina, thông tin việc truy dấu nhiều ca nhiễm COVID-19 cho thấy người bệnh có liên quan đến các buổi tụ tập đông người. Ông Saffo cũng lo ngại sẽ có thêm nhiều người mắc bệnh sau cuối tuần này trong bối cảnh người dân đang phớt lờ việc đeo khẩu trang và các biện pháp giãn cách xã hội.

"Chúng ta biết dịch bệnh đang lây lan. Chúng ta biết rất có thể khoảng hai tuần nữa chúng ta sẽ thấy số ca bệnh tăng đột biến liên quan đến dịp lễ 4-7 cuối tuần này", ông Saffo nói với Đài CNN.

Nhìn chung, có đến 37/50 bang của Mỹ đang gia tăng số người nhiễm virus corona, bao gồm bang Florida với 9.488 ca trong ngày 3-7. Thị trưởng quận Miami-Dade của bang Florida buộc phải ban hành lệnh giới nghiêm vô thời hạn, áp dụng từ ngày 3-7 và ngừng mở cửa lại các tụ điểm giải trí như các sòng bài hay các câu lạc bộ thoát y.

Bang Arkansas cũng yêu cầu chính quyền các thành phố và hạt trong bang đề ra các quy định yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng. Bang Texas sẽ phạt 250 USD với người từ chối đeo khẩu trang nơi đông người.

Tuy nhiên, bất chấp số ca nhiễm COVID-19 đang tăng nhanh ở mức trên 50.000 ca mỗi ngày, số người chết vì đại dịch này ở Mỹ đang giảm dần trong những tuần gần đây. Theo Reuters, điều này có thể lý giải rằng các ca dương tính với virus corona tăng nhiều ở giới trẻ - những người khỏe mạnh ít gặp các triệu chứng nặng của COVID-19.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top