ClockThứ Hai, 20/04/2020 16:01

7 khu cách ly tập trung bàn giao hết công dân

TTH.VN - Trong 2 ngày 19 và 20/4 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 451 công dân cuối cùng tại điểm tiếp nhận Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Huế.

Ngày 20/4 có thêm 5 ca mắc COVID-19 khỏi bệnh

         

Đã có 5.412 công dân hoàn thành cách ly

451 người này đều là công dân Thừa Thiên Huế. Trước khi rời khu cách ly, các công dân được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS – COVID – 2 và đều có kết quả âm tính.

Tính đến ngày 20/4  đã có 5.412 công dân được công nhận hoàn thành gian cách ly và 7/8 điểm do quân đội tiếp nhận đã tiến hành bàn giao hết công dân.

Trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những công dân còn lại và dự tính sẽ tiến hành bàn giao đối với những công dân đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế vào ngày 22/4 tới.

Sau khi các khu cách ly bàn giao hết công dân, các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phun khử trùng vệ sinh và thu gom cơ sở vật chất để hoàn trả mặt bằng. Riêng khu cách ly Trường Quân sự tỉnh vẫn tiếp tục được vận hành để đón công dân từ các nước trở về cách ly.

* Ngày 20/4, Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2020.

Đông đảo cán bộ, người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Ông Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND xã Phong Hiền, người 38 lần hiến máu tình nguyện, cũng là thành viên của ngân hàng máu sống huyện Phong Điền chia sẻ: “Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực để cứu giúp những người cần máu, nhất là trong giai đoạn hiện nay, tình trạng máu đang khan hiếm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tôi cũng vận động cán bộ công chức trong đơn vị cùng người dân tham gia hiến máu”. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các kế hoạch tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phong Điền phải trì hoãn. Hiện, huyện Phong Điền đang tích cực vận động cán bộ, người lao động, Nhân dân tham gia hiến máu để bổ sung nguồn máu.

Ông Đoàn Văn Lai, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền cho biết: “Để đảm bảo an toàn trong hiến máu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền tổ chức hai điểm hiến máu, trong hai ngày 20 và 21/4, trong quá trình hiến máu luôn đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế và giãn cách xã hội. Dự kiến trong đợt hiến máu này, sẽ tiếp nhận khoảng 270 - 300 đơn vị máu”.

                                                                   Tin, ảnh: Thảo Vy - Thanh Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Return to top