ClockThứ Tư, 14/12/2016 08:48

7 lỗi sai thường gặp khi sạc pin iPhone

Dưới đây là những sai lầm khi sạc pin mà người dùng iPhone thường hay mắc phải.

1. Luôn sạc đủ 100% pin

\

30 - 80% pin là khoảng dung lượng an toàn cho máy

Lời khuyên dành cho bạn là nên giữ cho chiếc iPhone ở trong khoảng từ 30 – 80% pin. Trong khoảng dung lượng pin này, thiết bị sẽ làm việc hiệu quả nhất. Việc duy trì 100% pin ở mọi thời điểm trên thực tế không hề tốt cho máy.

2. Tránh xả pin thường xuyên

Xả pin thường xuyên sẽ làm cho pin điện thoại bị kiệt và làm mỏng pin. Phía Apple và các chuyên gia công nghệ cho hay, người dùng chỉ nên xả pin từ 1 – 2 tháng/ 1 lần.

3. Sử dụng máy ở nhiệt độ cao

Người dùng cần tránh để máy ở nhiệt độ cao

Sau khi để điện thoại ở ngoài trời, thiết bị sẽ bị nóng lên và hoạt động khá chậm chạp. Nguyên nhân là pin của iPhone không có khả năng chống chịu nhiệt cao (quá nóng hoặc quá lạnh). Nhà sản xuất này cho hay, nhiệt độ an toàn để sử dụng điện thoại là từ 0 – 35 độ C.

4. Lạm dụng sạc không dây

Người dùng không nên quá lạm dụng sạc dự phòng

Pin dự phòng là phụ kiện hữu ích khi người dùng đi xa nhà. Tuy nhiên, trong quá trình sạc, cả bộ phận sạc lẫn thiết bị đều trở nên nóng hơn, gây hại cho pin của iPhone. Nếu có thể, bạn nên sử dụng ổ cắm sạc thay vì dùng sạc không dây hay sạc dự phòng.

5. Không bỏ lớp bọc/ ốp điện thoại khi sạc

Việc giữ nguyên bọc hay ốp iPhone khi sạc sẽ khiến cho quá trình thoát nhiệt của máy khó khăn hơn. Vì vậy, người dùng nên tháo mọi phụ kiện rườm rà khi sạc pin để tránh nóng máy.

6. Cất giữ điện thoại trong tình trạng hết pin

Không nên để máy bị kiệt pin trong thời gian dài

Nếu muốn cất điện thoại vào tủ hoặc không dùng trong thời gian dài, người dùng vẫn nên sạc pin, hạn chế để kiệt pin vì điều này sẽ rút ngắn tuổi thọ pin cho những lần dùng sau đó.

7. Sử dụng sạc nhái

Bộ sạc chính hãng của Apple có khả năng tự ngắt khi iPhone đã đầy 100% pin. Tuy nhiên, các bộ sạc giả, nhái khác thì không và hoàn toàn có thể gây cháy nổ. Hãy đảm bảo là bạn luôn sử dụng sạc và dây cáp chính hãng của “Nhà Táo” để bảo vệ thiết bị và bản thân.

Theo danviet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNCTAD: Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ

Báo cáo mới được Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) mới đây công bố rằng, thế giới đang trên đường tiến gần hơn đến suy thoái toàn cầu và tình trạng trì trệ kéo dài, trừ khi các chính sách tài khóa và tiền tệ đang gây ảnh hưởng ở một số nền kinh tế tiên tiến nhanh chóng được thay đổi.

UNCTAD Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ
Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top