ClockChủ Nhật, 02/11/2014 15:20

7 mẹo giúp túi xách bền đẹp mãi với thời gian

TTH.VN - Bạn có thể thoải mái vung tiền vào một chiếc túi xách hàng hiệu hơn là với những phụ kiện khác và hài lòng nhận xét rằng: “Tôi có thể sử dụng nó hàng năm trời”. Nhưng bạn đã biết cách cách bảo quản và chăm sóc cho loại phụ kiện tốn kém này? 

Một vài mẹo đơn giản dưới đây có thể giúp bảo đảm chiếc túi xách của bạn trong trạng thái hoàn hảo qua năm tháng.

1. Bảo vệ chất liệu
 
Bạn muốn ngăn túi xách khỏi bị dây và bám bẩn? Lau túi bằng một miếng vải cotton ướt nhúng sẵn dung dịch bảo vệ và lau lại bằng vải khô để làm bóng. Nếu đó là chiếc túi bạn ưa dùng, bạn nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ thường xuyên. Bạn cũng nên nhớ thử một lượng nhỏ chất bảo vệ lên túi trước để để phòng trường hợp bị phai màu. 
 
 
 
 
 
2. Cất giữ đúng cách
 
Bạn có bao giờ quăng quật túi xách bừa bãi hay ném vào đáy tủ khi không dùng? Chúng sẽ bền hơn nếu được cất giữ đúng cách, dựng thẳng đứng trong một chiếc túi chống bụi hay một chiếc bọc cotton. Đừng để chúng trong những chiếc túi với chất liệu plastic hay vinyl, bởi hơi ẩm sẽ bị lưu lại ở bên trong. Nên để chung túi với khăn quàng, áo len, hay khăn giấy không có chất acid, hoặc dùng một loại túi chuyên dụng cất giữ túi xách. Để cất giữ lâu dài bạn nên xếp quai túi chồng lên nhau tránh mòn hỏng và tháo ra những quai túi rời.
 
 
 
 
 
 
 3. Loại bỏ vết bẩn đúng cách
 
 Bước đầu tiên bạn cần biết là mình đang đối mặt với loại vết bẩn gì, sau đó bạn có thể tìm cách giải quyết với chúng.
 
 
 
 
 
Dưới đây là một vài mẹo nhất định:
 
Vết bẩn do thức ăn: Rắc phấn rôm trẻ em lên vết bẩn rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn hãy lau chúng đi với một chiếc khăn sạch.
 
Vết bẩn do dầu mỡ: Ngay lập tức rắc bột ngô (cornstarch) lên vết bẩn, cọ xát để tạo nhiệt và dầu sẽ bị thấm hút vào bột ngô. Phủi bột đi với một chiếc khăn sạch sau khi bạn đã di hết bột, không để còn thừa lại trên vết bẩn.  
 
 
Vết bẩn do mực: Nếu vết mực còn ướt, hãy dùng một cục tẩy trắng ngay lập tức tẩy sạch vết bẩn, tuy nhiên bạn cũng không nên tẩy mạnh quá để tránh bong màu. Nếu vết mực đã khô và ăn vào vải, bạn buộc phải nhờ đến một chuyên gia. Tẩy cũng rất hữu dụng đối với những vết bụi bẩn. 
 
 
Vết bẩn do nước hay các dung dịch: Thấm hút nước hay dung dịch, để chúng khô một cách tự nhiên và mang túi của bạn đến nhờ một thợ sửa túi để họ tẩy sạch vết bẩn để lại. 
 
 
Khử mùi: Cho muối nở (baking soda) vào một túi nilon rồi đặt chúng trong túi của bạn. Kéo khóa lại hoặc nếu không, cất nó vào trong một chiếc túi lớn hơn và đóng kín lại. Để khoảng một hai ngày để muối nở hút hết những mùi khó chịu. Một cách khác nữa? Bỏ vài tờ giấy thấm (dryer sheet) vào túi trong vòng vài ngày. 
 
 
 4. Bảo vệ ngăn túi
 
Đựng mỹ phẩm và dung dịch trong các túi nhỏ để tránh dây, tràn ra ngăn túi và giúp bạn sắp xếp mọi thứ ngăn nắp. Tránh dùng bút bi bấm mà nên thay vào đó là bút có nắp đóng. Tốt hơn cả là bạn cũng nên bỏ bút vào một túi nhỏ để tránh dây mực. 
 
 
 
 
 
 
5. Giữ cho những chi tiết kim loại luôn sáng bóng
 
Cố gắng tránh để trang sức hay khóa kéo có thể làm xước những bộ phận kim loại ở túi của bạn. Không sử dụng những chiếc túi có chi tiết kim loại khi trời mưa hoặc ẩm ướt, tránh tiếp xúc với các loại dung dịch có tính acid. Nếu các chi tiết bị mờ xỉn, hoen ố hay cáu bẩn, nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau chùi giúp chúng sáng bóng trở lại. 
 
 
 
 
 
6. Vài lưu ý hàng ngày giúp duy trì túi bền đẹp
 
 - Tránh cầm vào túi khi tay bạn bẩn hay có kem/ lotion
- Tránh để túi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
- Luân phiên sử dụng những chiếc túi bạn hay dùng để tránh cho chúng bị cũ sờn một cách nhanh chóng.
- Sử dụng cọ phủi để làm sạch và làm mới da
- Thường xuyên sử dụng chất làm ẩm để da luôn sáng bóng và không bị nổ.
- Lau chùi túi hàng tuần (khi bạn đang sử dụng) bằng vải mềm. 
 
 
 
 
 
 
 7. Mang tới thợ sửa túi khi gặp vấn đề khó giải quyết
 
Với những vết bẩn hay sờn và rách mà chúng ta không thể làm gì được, hãy mang túi của bạn tới gặp một chuyên gia sửa túi. Hầu hết những chuyên gia sửa giày cũng có thể sửa túi xách. Họ sẽ giúp bạn xử lí nó, làm sạch và trả lại màu sắc nguyên vẹn nếu cần thiết. Nếu túi của bạn chưa có lớp lót kim loại ở dưới đáy, bạn nên đặt một lớp bởi chúng sẽ bảo vệ túi khỏi trầy xước và bụi bẩn. 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo Dep Plus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top