ClockThứ Năm, 25/10/2012 14:11

7 sai lầm khiến da bạn già đi

TTH.VN - Bạn nhảy vào giường ngủ khi vẫn còn mascara trên mặt? Bạn thử mọi sản phẩm dưỡng da mới có trên kệ? Những sai lầm này nghe qua không đáng kể, nhưng theo thời gian, nó sẽ khiến bạn trông già trước tuổi. 

Đừng lo lắng, giờ vẫn chưa muộn. Dưới đây là những thói quen xấu về da bạn có thể mắc phải, và cách tránh - đồng thời giúp bạn trẻ đi 10 tuổi.

1. Bỏ qua kem chống nắng

Ánh nắng là nguyên nhân chủ yếu gây già hóa làn da. Nó vẫn có thể vươn tới bạn dù trong ngày nhiều mây, mưa hoặc có tuyết. Những tia UV nguy hiểm có thể xuyên qua cả kính, do vậy bạn cần bảo vệ khỏi ánh nắng ngay cả khi ở trong nhà.

Chuyên gia da liễu Neil Sadick ở New York khuyên bạn nên chọn loại kem chống nắng phổ rộng, ngăn được nhiều loại tia UV, có chỉ số SPF ít nhất 30, có công thức chống ôxi hóa chứa các thành phần như resveratrol, vitamin C, idebenone, hoặc coffee berry.

2. Xao lãng vùng tay và cổ

Gương mặt bạn không phải là vùng duy nhất cần bảo vệ. Tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều có thể gây hại cho da tay và da cổ y như vùng mặt. Hai vùng này cho thấy các biểu hiện lão hóa như các chấm đen, khô, mất đàn hồi.

Hãy bảo vệ chúng bằng kem dưỡng ẩm và chống nắng. Dùng loại dành cho da mặt là ổn, không cần thêm loại đặc biệt khác.

3. Chữa cục bộ các mụn mọc trên mặt

Chỉ chữa mụn cục bộ tại vị trí xuất hiện sẽ làm khô da bạn, để lại một vùng da bị viêm, và cũng khó mà làm lành vết thương. Thay vì thế, theo Carolyn Jacob, giám đốc Cơ sở da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Chicago, bạn nên bôi kem làm sạch ngừa mụn hoặc kem làm ẩm lên toàn bộ mặt mỗi ngày một lần. Đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa các vụ mụn tái phát.

4. Đi ngủ mà không tẩy trang

Bạn có thể lăn ra ngủ sau một ngày bận rộn mà không rửa sạch mặt. Nhưng chỉ làm việc đó một đêm thôi cũng để lại hậu quả khó lường về sau.

Trong ngày, các chất độc từ môi trường, như bụi bẩn, chất ô nhiễm bám vào da và thâm nhập vào các lỗ chân lông, có thể gây ra vấn đề cho da. Vì thế, đừng vội ngủ trước khi rửa mặt. Dùng loại sữa rửa mặt tốt và bảo vệ làn da.

5. Đổi sản phẩm quá nhanh

Nếu bạn thất vọng vì sản phẩm kem chống lão hóa mới không phát huy tác dụng, hãy ngừng nó một thời gian trước khi đổi loại mới. Việc chuyển ngay sang sản phẩm khác sẽ để lại ấn tượng rằng chẳng có gì hiệu quả với da bạn.

Tiến sĩ Jacob khuyến cáo bạn cần dùng 6 tuần với mỗi sản phẩm để thấy tác dụng của nó. Nếu sản phẩm chứa thành phần chống lão hóa, bạn còn phải đợi lâu hơn nữa. Da bạn cần 4 tháng mới có thể tái sinh collagen và elastin.

6. Dùng cùng lúc quá nhiều sản phẩm

Nếu một loại kem dưỡng ẩm tốt với bạn, thì nên kết hợp thêm một loại nước rửa mới, và kem dưỡng ban đêm sẽ tốt hơn?

Không vội vậy đâu bạn. Nếu làn da bạn bị kích ứng sau khi sử dụng cả một mớ sản phẩm mới, bạn sẽ không biết chính xác thứ nào là thủ phạm, và kết luận rằng tất cả chúng đều gây dị ứng. Thay vì thế, hãy thử mỗi thứ một lần, và bổ sung thêm một sản phẩm mới sau 2 tuần. Bằng cách đó, bạn sẽ biết thứ nào không tốt với da mình, hoặc sự kết hợp nào cho hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm được tiền nữa.

7. Hà tiện giấc ngủ

Thiếu ngủ có thể khiến da bạn già trước tuổi, và trong một thời gian ngắn sẽ làm xuất hiện các quần tối, da sẫm màu. Nên nhớ, giấc ngủ là cực kỳ quan trọng vì các hoóc môn gây stress sẽ trở về mức bình thường vào ban đêm, giúp các tế bào có thời gian hồi phục.

Thuận An (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm

TIN MỚI

Return to top