ClockThứ Tư, 21/09/2016 21:18

7 tạ cá leo chết chưa rõ nguyên nhân

TTH.VN - Chiều 21/9, UBND xã Bình Thành (thị xã Hương Trà) cho biết, đã báo cáo Trạm Thú y thị xã Hương Trà về tình trạng cá leo nuôi thương phẩm của một hộ dân trên địa bàn bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Cá leo chết khiến chủ nuôi khó khăn

Theo đó, ngày 21/9, tại hồ của ông Nguyễn Đức Huy (thôn Hòa Cát, xã Bình Thành), xảy ra tình trạng cá leo bỗng dưng nổi bụng, chết hàng loạt. Khối lượng cá chết khoảng 7 tạ, tương đương giá thương phẩm bán ra thị trường gần 100 triệu đồng. “Trong buổi sáng ra thăm hồ chỉ thấy vài con chết nhưng đến chiều cùng ngày thì nổi trắng cả hồ, chủ yếu nuôi cá leo. Tôi đang chuẩn bị xuất bán thì cá chết không rõ nguyên nhân”, ông Huy cho hay.

Cá leo chết hàng loạt tại hồ ông Huy

Sau khi sự việc xảy ra, anh Huy trình báo với chính quyền địa phương. Khoảng 14 giờ cùng ngày, cán bộ thú y xã Bình Thành đã có mặt tại hồ nuôi thống kê, ghi nhận tình hình;Trạm Thú y TX Hương Trà đã cử cán bộ về lấy mẫu cá để gửi các cơ quan chức năng kiểm tra. Ông Huy cho biết thêm, trang trại của ông nằm khá xa khu dân cư, môi trường khá sạch sẽ. Nguyên nhân cá chết có thể do nguồn thức ăn từ các loại cá tạp. “Hiện gia đình tôi rất lo lắng, mong cơ quan chức năng có kết luận nguyên nhân cá chết, để có hướng đầu tư cho vụ sau”, ông Huy nói.

Nguyễn Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre

Ngày 5/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND huyện Nam Đông tổ chức gặp mặt động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương chợ Khe Tre sau vụ thiệt hại do hỏa hoạn.

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre
Return to top