ClockThứ Sáu, 09/09/2022 13:21

7 tác giả tham gia trưng bày Tem mùa thu

TTH.VN - Ngày 9/9, Hội Tem tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức khai mạc Trưng bày tem Bưu chính hưởng ứng Festival Bốn mùa năm 2022 với chủ đề “Việt Nam Đất nước & Con người”. Tham dự có Bí thư Thành Ủy Huế Phan Thiên Định, Chủ tịch danh dự Hội Tem Thừa Thiên Huế, lãnh đạo UBND TP. Huế và các sở, ngành; Các hội viên Hội tem tỉnh và hơn 100 học sinh của CLB tem Trường tiểu học Lê Lợi.

Các em học sinh hào hứng xem bộ sưu tập tem 

Trưng bày Tem bưu chính đợt này với 30 khung tem của 7 tác giả đến từ Hội tem tỉnh Thừa Thiên Huế, ngoài sự tham gia của các nhà sưu tập tem dày dạn kinh nghiệm đã từng đạt các giải cao tại các triển lãm tem Quốc tế và Quốc gia như nhà sưu tầm (NST) Châu Lan Phương, NST Văn Thị Lý và lần đầu tiên có sự tham gia bộ trưng bày 5 khung của NST kì cựu Nguyễn Đức Bá Cung năm nay đã ngoài 83 tuổi.

Hoạt động trưng bày tem từ ngày 9 - 11/9, đúng dịp tại Huế đang diễn ra các hoạt động và sự kiện lớn để hưởng ứng Lễ hội mùa Thu trong khuôn khổ Festival Huế 2022 với chuỗi lễ hội trải dài trong năm nhằm tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch tâm linh, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội.

Đây là một sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa và là ngày hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của những người sưu tập tem nhằm nâng cao trình độ hòa nhập cùng phong trào chơi tem trong khu vực và toàn quốc.

Trước đó, trưng bày Tem với chủ đề: “Huế - Di sản Văn hoá - Du lịch” dịp 30/4 quy tụ các bộ trưng bày được tuyển chọn từ Hội viên Hội tem Thừa Thiên Huế, Hội tem Đà Nẵng và Hội tem Hà Nội với các vật phẩm mang đậm dấu ấn thời gian như những con tem, bưu ảnh cổ xuất hiện từ thập niên 60, 70 của thế kỷ XIX.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top