Thể thao
Vòng 14 giải Ngoại hạng Anh: Everton 2-1 Arsenal

7 trận liên tiếp không thắng, Pháo thủ chìm sâu trong khủng hoảng

ClockChủ Nhật, 20/12/2020 10:48
TTH.VN - Sau chuỗi trận bết bát trong thời gian vừa qua, trận đấu gặp Everton thuộc vòng 14 Premier League có thể là cơ hội cuối cùng để Mikel Arteta giữ ghế của mình. Nếu không thể giành chiến thắng trong trận đấu này, rất có thể nhà cầm quân trẻ tuổi người Tây Ban Nha sẽ bị Arsenal sa thải.

Son Heung-Min và Kane giúp Gà trống hạ đẹp Pháo thủHủy diệt Palace, Lữ đoàn đỏ tiếp tục cho thấy bản lĩnh của nhà vô địchThua sốc trên sân nhà, Leicester sắp văng khỏi Top 4Mahrez lập hattrick, Man xanh nghiền nát BurnleyMendy thi đấu xuất sắc, Man United bất lực trước ChelseaTội đồ Pogba khiến M.U bị Pháo thủ bắn hạ ngay tại Nhà hát của những giấc mơChơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnh

Holding lóng ngóng đá phản lưới nhà

Holding lóng ngóng đá phản lưới nhà- Ảnh Internet

Khó khăn càng lớn cho Arteta khi ngay trước trận đấu, chân sút chủ lực Aubameyang bất ngờ gặp chấn thương và không thể thi đấu. Còn về phía đội chủ nhà, họ thiếu đi sự phục vụ của 2 tân binh James Rodriguez và Allan.

Với việc trời đổ mưa tại sân Goodison Park, các cầu thủ Arsenal sử dụng nhiều đường chuyền dài để triển khai thế trận. Tuy nhiên, việc phải đụng độ với hàng tiền vệ cơ bắp của Everton khiến lối đá này gần như không phát huy hiệu quả. Chính đội chủ nhà mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 15, toàn bộ hàng thủ của Arsenal để trung vệ Micheal Keane thoải mái dắt bóng rồi tung cú sút xa với lực đi rất mạnh. Rất may cho Pháo thủ thành London khi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Nhưng chỉ 8 phút sau, Everton đã có được bàn thắng mở tỉ số. Alex Iwobi sau khi nhận đường chuyền của Tom Davies đã có quả tạt bóng chính xác từ bên phía cánh trái. Calvert-Lewin là người băng vào đánh đầu, bóng đáng lẽ đã đi ra ngoài nếu như không chạm vào chân của Rob Holding làm đổi hướng khiến thủ thành Bernd Leno bất lực trong việc sửa sai cho người đồng đội.

Nhận gáo nước lạnh từ khá sớm, Arsenal nhanh chóng tràn sang phần sân ccuar Everton nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 25, Tierney có một pha băng lên rất nhanh từ cánh trái để đón đường chuyền dài của đồng đội rồi chuyền bóng thuận lợi cho Nketiah nhưng ở trong tư thế rất trống trải, cầu thủ trẻ người Anh lại dứt điểm đi ra ngoài.

Phút 33, sau một tình huống sai lầm của hàng thủ Everton, Tom Davies đã có tình huống phạm lỗi với Maitland-Niles trong khu vực cấm địa. Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, và Nicolas Pepe dễ dàng đánh lừa thủ thành Pickford để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 45, Calvert-Lewin suýt chút nữa đã tái lập thế dẫn bàn dành cho Everton khi tiền đạo người Anh có pha dứt điểm khá hiểm hóc bằng chân trái nhưng bị thủ thành Leno cản phá một cách xuất thần. Tuy nhiên Calvert-Lewin không cần phải quá buồn, bởi chỉ ngay tình huống phạt góc sau đó, Yerry Mina đã thoát được sự đeo bám của Pepe để tung cú đánh đầu không thể cản phá, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Everton trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn tiếp tục chơi ép sân và những nỗ lực của họ suýt chút nữa được đền đáp ở phút 54, khi David Luiz tung cú đá đập đất rất nguy hiểm sau khi thấy Jordan Pickford đã băng ra khá xa nhưng cú đá của cựu trung vệ Chelsea lại đưa bóng đi đập cột dọc.

Pepe gỡ hòa cho Arsenal trên chấm phạt đền

Pepe gỡ hòa cho Arsenal trên chấm phạt đền- Ảnh Internet

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn hơn Arsenal gần như bất lực trong việc triển khai tấn công. Ngược lại, Pháo thủ thành London cũng suýt phải trả giá sau những pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà.

Phải tới phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, Arsenal mới có thể tạo ra một pha bóng sắc nét khác. Sau khi pha căng ngang nguy hiểm của Maitland-Niles, Tierney có pha tỉa bóng chính xác cho Bukayo Saka đối mặt với Jordan Pickford. Nhưng thủ thành của Everton đã biến thành người hùng khi cản phá xuất sắc, qua đó đem về chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho thầy trò Carlo Ancelotti và đưa Everton tạm thời chiếm ngôi nhì bảng. Còn về phía Arsenal, với 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại Premier League, có lẽ thời gian tại vị của Arteta tại sân Emirates đã kết thúc.

Kết quả vòng 14 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 19,20/21:

Crystal Palace 0-7 Liverpool

Southampton 0-1 Man City

Everton 2-1 Arsenal

Newcastle 1-1 Fulham

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top