ClockThứ Bảy, 31/01/2015 11:00

7 Xu hướng pre fall 2015 có thể mặc ngay bây giờ

TTH.VN - Mặc dù là những hot trend dành cho mùa chớm thu 2015, nhưng ngay từ lúc này bạn cũng có thể trở thành người dẫn đầu xu hướng bằng cách mix & match hoặc chọn họa tiết, màu sắc... tương tự như các thiết kế được lăng xê trong bộ sưu tập pre fall 2015 của những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

1. Biến tấu mới mẻ của da báo

Da báo - một trong những họa tiết kinh điển của thời trang. Chúng là hiện thân của phong cách sang trọng, mạnh mẽ,  đẳng cấp và quý phái. Không chỉ gói gọn trong gam màu đen - camel, da báo hiện này được biến tấu với nhiều gam màu trẻ trung và bắt mắt hơn để phù hợp với nhiều đối tượng. Về những được vân đặc trưng, chúng cũng mang nét mới mẻ với những nét vẽ trừu tượng hơn.  

2. Váy búp bê

Cùng với phong cách cổ điển lên ngôi, những chiếc váy búp bê cũng quay trở lại rầm rộ trên các sàn diễn thời trang, trong bộ sưu tập của những ông lớn. Nói là váy búp bê nhưng chúng không hề mang vẻ điệu đà, rườm rà vốn gắn với những bé gái. Ngược lại, váy búp bê được thiết kế tối giản, tinh tế, phù hợp với vóc dáng và độ tuổi của những cô nàng công sở hiện đại. Dior, Valentino... đều là những thương hiệu đem kiểu váy búp bê này vào bộ sưu tập pre fall 2015 của mình.  

3. Lông cừu

Chất liệu lông thú khó có thể vắng mặt trong bất cứ mùa mốt thu đông nào. Nó là một trong những chất liệu không lỗi mốt, luôn đem đến nét mới mẻ cho người mặc và ngày càng trẻ trung, thích hợp với nhiều độ tuổi hơn. Mùa mốt pre fall năm nay, giới mộ điệu sẽ được 'phiêu' trong những thiết kế lông cừu mang vẻ hoang dã, cá tính. Khác với chất liệu lông vũ kiêu kỳ, sang chảnh, lông cừu tạo cảm giác trẻ trung, thân thiện, gần gũi nhưng chính loài động vật này. Gucci, Chloe, Burberry... là những thương hiệu sử dụng chất liệu lông cừu cho các thiết kế trong bộ sưu tập pre fall 2015. 

4. Phong cách thể thao

Bên cạnh những xu hướng thời trang không bao giờ lỗi mốt qua nhiều mùa như vintage hay punk thì phong cách thể thao luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng giới mộ điệu. Sporty cũng là phong cách lên ngôi mạnh mẽ nhất trong những mùa thời trang gần đây và pre fall 2015 sẽ tiếp tục kéo dài 'hành tình' này. Hai ông lớn là Versace và Michael Kors cũng sẽ đem đến những thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn, cá tính và không kém phần sang trọng vào bộ sưu tập chớm thu năm nay của mình.

5. Matchy - Matchy  

 Matchy matchy là cách mix trang phục đồng bộ, ton-sur-ton về cả màu sắc lẫn họa tiết. Những trang phục này đều là các item quen thuộc như đồ suit, áo khoác mix cùng với váy hay đơn giản hơn là phụ kiện có họa tiết y hệt như họa tiết của quần áo... Pre fall 2015 năm nay, các thương hiệu như Emilio Pucci, Gucci, Derek Lam... đều đem đến những set đồ matchy matchy mang đậm phong cách cổ điển của thập niên 70s - một trong những xu hướng sẽ lên ngôi mạnh mẽ trong năm 2015.

6. Vải tweed 

Chất liệu vải tweed kinh điển giờ đây không chỉ gắn với thương hiệu Chanel hay Fendi, nó đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều tên tuổi khác như Maiyet, Thakoon, Dsquared².... Với vẻ đẹp sang trọng, cổ điển, thanh lịch và cũng rất trẻ trung nhờ sự pha trộn màu sắc thú vị và kiểu dáng cá tính, vải tweed tiếp tục là chất liệu không thể thiếu trong tủ đồ đông của quý cô sành điệu. 

7.  Áo rộng

Áo khoác poncho lấy lấy cảm hứng từ những bộ trang phục truyền thống của Scotland từng được Burberry, Etro, Roberto Cavalli lăng xê vào mùa mốt năm ngoái. Chiếc áo rộng như chăn mỏng này được các tín đồ thời trang sành điệu và cả những ngôi sao nổi tiếng Hollywood rất yêu thích. Mùa mốt thu đông tới, các nhà mốt như Chloe, Philip Lim... sẽ đem đến diện mạo mới cho thiết kế này. Poncho được biết tấu mới mẻ hơn như kết hợp cùng tua rua hay được mặc như một chiếc váy choàng rộng phóng khoáng. Những thiết kế này thích hợp với những cô nàng cá tính, là tín đồ của boho chic hay hippie. 

 

Tom (Theo Depplus.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn

Sau những lần lang thang trên facebook, đọc được nhiều “than vãn” của chị em về những mẩu vải thừa may áo quần thì thiếu nhưng bỏ thì tiếc, sẵn có hoa tay về thêu thùa, may vá, chị Đỗ Thị Diệu Trâm (196 Trịnh Công Sơn – TP. Huế) nảy ra ý tưởng hướng dẫn chị em cách tận dụng vải thừa may thành những chiếc túi xinh xắn dùng để đi chợ, đi học, đi làm…

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn
Giày rồng

Xuất hiện nhiều trên báo chí nước ngoài, tham gia triển lãm, trình diễn thời trang, được các người mẫu cá tính lựa chọn... giày rồng (dragon shoes) có mặt tại 20 quốc gia với mức giá 450 USD/đôi. Vậy nhưng ít người biết đến nơi khai sinh của sản phẩm handmade tinh xảo này là Huế...

Giày rồng
Thời trang 2hand: Rẻ mà vẫn đẹp

Trời chuyển lạnh, mọi người bắt đầu xếp gọn áo quần mùa hè lên kệ để thế chỗ cho thời trang ấm áp. Ngày trước, khi hơi thở bắt đầu “bốc khói” cũng là lúc các quầy thời trang cao cấp đông nghịt người. Nhưng giờ “thời thế” thay đổi, 2hand, hay còn gọi là hàng “si” lên ngôi. Vài chục đến vài trăm ngàn đã có đồ chất lượng.

Thời trang 2hand Rẻ mà vẫn đẹp

TIN MỚI

Return to top