ClockThứ Sáu, 18/09/2015 10:14

70 năm thơ Huế

TTH.VN - Tối 17/9, tại Trung tâm Văn hóa TP Huế, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Festival thơ Huế” chào mừng 70 năm thành lập Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh. 

Với chủ đề “Thơ Huế 70 năm”, đêm thơ như một sự nhìn lại những năm tháng đã qua của thơ Huế. Chương trình đã diễn ngâm 18 bài thơ của các tác giả tiêu biểu cho mỗi thời kỳ có đóng góp quý giá vào chặng đường phát triển của văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

Thơ Huế được nghệ sĩ ngâm diễn ngọt ngào, sâu lắng

Đó là “Mòn mỏi” (Thanh Tịnh), “Trăng mơ” (Thúc Tề), “Có một ngày” (Nguyễn Khoa Điềm), “Em nữ cứu thương người Pháp” (Hải Bằng), “Mai về ngồi nghỉ” (Ngô Kha)... của những thế hệ nhà thơ đi trước mà tên tuổi họ đã ghi đậm dấu ấn trên thi đàn cả nước.

Cả những thế hệ nhà thơ sau này, như: Phạm Nguyên Tường với “Hoa cúc mùa thu”, Hồ Đăng Thanh Ngọc cùng “Gánh cơm hến đi trong sương”, Châu Thu Hà với “Mùa đông Huế”... đã mang đến những nhịp điệu, hồn thơ mới, để lại cảm xúc và ấn tượng khó quên trong lòng khách thơ.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Return to top