ClockThứ Sáu, 23/11/2018 21:46

70 tỷ USD đầu tư vào startup Đông Nam Á trong năm 2024

TTH - Nhờ vào sự hỗ trợ của chính phủ và khu vực tư nhân, cùng với thành quả từ tăng trưởng ổn định trong những năm vừa qua, tập đoàn tư vấn toàn cầu Bain & Co. ước tính tổng giá trị đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp (startups) tại khu vực Đông Nam Á sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2024.

Thương mại điện tử - động lực chính của nền kinh tế internet Đông Nam ÁNền kinh tế internet của Đông Nam Á ước đạt hơn 240 tỷ USD vào năm 2025Nỗ lực biến các thành phố ở Đông Nam Á trở nên dễ sống hơn

Vượt qua những thách thức, dự kiến đầu tư vào startup ở Đông Nam Á sẽ ngày càng tăng trong tương lai. Ảnh: Jakarta Globe

Cụ thể, bài nghiên cứu mang tên “Bùng nổ đầu tư ở Đông Nam Á” ước tính trong vòng 5 năm tới, mỗi năm khu vực này sẽ có khoảng 10 startup mới với mức định giá thị trường vào khoảng 1 tỷ USD/năm.

Nhận định về vấn đề này, cố vấn cấp cao của tập đoàn Bain & Co. tại khu vực Đông Nam Á Suvir Varma trả lời: “Trong thập kỷ qua, bất chấp tốc độ phát triển hằng năm đạt 7%, kết hợp cùng tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh và rất nhiều người dân bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến kỹ thuật số, đầu tư ở khu vực Đông Nam Á thấp một cách đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, nhờ vào những điều kiện thích hợp, tốc độ chuyển đổi sang giai đoạn tăng trưởng tiếp theo đang được hỗ trợ rất lớn”.

Được biết, Đông Nam Á đã và đang tạo ra một khối thương mại duy nhất, từng bước biến khu vực trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn bằng cách giảm thuế hàng hóa, dịch vụ và thiết lập khu thương mại hoạt động theo cơ chế của một thị trường thống nhất.

Cũng theo dự đoán của Bain & Co., sự phát triển của lĩnh vực công nghệ tài chính sẽ khơi dậy sự quan tâm của các nhà đầu tư, từ đó thúc đẩy khu vực sẽ có khoảng 3 - 4 startup khởi nghiệp xuất sắc vào năm 2024.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Jakarta Globe)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top