ClockThứ Hai, 23/08/2021 06:24

700 sinh viên, giảng viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai vào Nam chống dịch

TTH.VN - Gần 700 sinh viên, giảng viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã vào TP.HCM ngay trong tối 22/8 để tham gia phòng chống dịch COVID-19. Đây là lực lượng trong số 1.300 sinh viên, giảng viên của Cao đẳng Y tế Bạch Mai sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển vào miền Nam.

Tiếp tục vận chuyển y bác sĩ từ 4 tỉnh thành đến TP.Hồ Chí MinhĐưa tàu bay lớn nhất Việt Nam chuyên chở 300 y bác sĩ vào TP.Hồ Chí MinhChuyến bay “tốc hành” đưa đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đến TP.Hồ Chí Minh2.500 cuốn sách “cất cánh” đến với các em nhỏ trong khu cách ly200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế phía Bắc đến miền Nam chống dịch

Đoàn làm thủ tục tại sân bay Nội Bài, mang theo khối lượng lớn tư trang và trang thiết bị y tế.

Toàn đoàn được Vietnam Airlines thực hiện thủ tục ưu tiên, cũng như bảo đảm vận chuyển an toàn và miễn phí các hành lý, trang thiết bị y tế đi kèm.

Để chở số lượng đoàn y tế lớn, Vietnam Airlines liên tiếp huy động các tàu bay thân rộng như Boeing 787, Airbus A350, những dòng tàu bay có sức tải lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nhiều chuyến bay chở trọn khoang hành khách hơn 300 chỗ là y bác sĩ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tần suất chuyến bay bị hạn chế, các lực lượng chống dịch và hãng hàng không Quốc gia phải phối hợp hết sức khẩn trương để kịp thời đến vùng dịch. Ba chuyến bay Vietnam Airlines đã cất cánh trong tối chủ nhật 22/8, ngay khi các sinh viên, giảng viên sẵn sàng lên đường.

Kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 5.200 y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, hậu cần và quân y. Đồng thời, đã vận chuyển miễn cước hơn 200 tấn hành lý, hàng hóa y tế, bao gồm hàng triệu liều vắc xin, bộ xét nghiệm, trang phục bảo hộ y tế, máy thở, máy soi chiếu, máy lọc máu…

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top