ClockThứ Bảy, 18/01/2020 14:46

8 chuyến xe "yêu thương" đưa bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

TTH.VN - Nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Trung ương Huế về quê sum vầy đón Tết cùng gia đình, từ ngày 18 đến19/1 (nhằm ngày 24 và 25 Tết), BV Trung ương Huế và Ngân hàng Vietcombank tổ chức chương trình “ Chuyến xe yêu thương” năm 2020.

Ghép tế bào gốc cho một bệnh nhi bị u nguyên bào thần kinhGhi tên vào bản đồ y học thế giới

Tặng quà cho bệnh nhân trên những "chuyến xe nghĩa tình"

Chương trình với 8 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ BV Trung ương Huế đi các tỉnh, như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng. Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ phương tiện miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê ăn tết mà BV Trung ương Huế còn trao quà cho bệnh nhân về quê đón tết, bình quân mỗi suất 1 triệu đồng.

Có mặt trước khi đoàn xe khởi hành, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế và Ban giám đốc BV, cùng ông Lý Hoàng Vũ, Giám đốc Ngân hàng Vietcombank tại Huế đã gặp gỡ, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Bệnh nhân mừng vui chuẩn lên những "chuyến xe tình nghĩa" 

Chuẩn bị bước lên chuyến xe nghĩa tình, chị Nguyễn Thị Bé (45 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho biết, chị bị viêm tủy sống, đã nằm điều trị gần 6 tháng qua nhiều khoa tại BV Trung ương Huế. Nghe các y bác sĩ thông báo có chuyến xe về tết ngay tại BV chị mừng lắm. “Người tôi yếu đi lại khó khăn. Nghĩ đến chặng đường từ BV lên bến tìm xe rồi lại ngược về quê thấy quá mệt mỏi. Có chuyến xe nghĩa tình của BV mà chặng đường về quê bớt dài. Ăn Tết xong tôi trở lại BV…”, chị Bé nói.

Không như những bệnh nhân khác có người thân bên cạnh, bà Trương Thị Xoa (68 tuổi) chỉ về quê một mình nên bà được các nhân viên y tế BV Trung ương Huế hỗ trợ lên xe. Bà Xoa bị bệnh tim mạch, người lại yếu nên vận động khá khó khăn. “Nghe có xe đưa về tận quê tôi mừng quá. Ngày Tết xe cộ đi lại cực khổ, tốn kém lắm…”, bà Xoa than. 

Hoạt động này là một nghĩa cử cao đẹp, trân trọng giá trị truyền thống, tạo ra ảnh hưởng tích cực tới đời sống cộng đồng và thể hiện mục tiêu “Chăm sóc toàn diện” của BV Trung ương Huế trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

Tin, ảnh: Minh Thịnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top