ClockThứ Ba, 08/06/2021 15:02

8 người từ Nam Định trốn trong thùng xe, “né” chốt kiểm soát y tế

TTH.VN - Công an huyện Phong Điền vừa phát hiện phương tiện chở 8 người trong thùng xe nhằm trốn tránh lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Phát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19Phát hiện 5 người băng đèo Hải Vân ra Lăng Cô để trốn cách lyXử lý nghiêm các đối tượng trốn kiểm soát y tế về địa phương từ vùng dịch

Lực lượng chức năng làm việc với lái xe và những người liên quan 

Trước đó, trên tuyến QL 49B, đoạn qua xã Điền Hương (Phong Điền), trong quá trình kiểm tra, khai báo, đợi phê duyệt y tế cho tài xế và phụ xe, lực lượng CSGT Công an huyện Phong Điền phát hiện trên xe ô tô tải mang BKS 75C-031.35 chở 8 người đi từ tỉnh Nam Định về địa bàn Thừa Thiên Huế do lái xe Mai Văn Một (sinh năm 1985), trú tại huyện Phú Vang điều khiển.

Để qua mặt lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế, 8 người này đã núp trong thùng xe giữa các bộ phận máy, hàng hóa và được che kín bằng bạt dù thời tiết nắng nóng.

Công an huyện Phong Điền đã bàn giao 8 người này cho Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch huyện Phong Điền để có biện pháp kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật và phòng, chống dịch.

*Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Hồ Văn Lãm (sinh năm 1998, trú thôn Tứ Chánh, xã Phong Sơn) vì đã có hành vi khai báo y tế gian dối nhằm trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, Hồ Văn Lãm đi tới vùng có dịch ở thị trấn Kép, Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và trở vào huyện Phong Điền vào khoảng 23h00 ngày 24/5/2021, nhưng đã có hành vi khai báo y tế gian dối nhằm trốn cách ly y tế đối với người trở về từ vùng có dịch bệnh.

Căn cứ quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND huyện Phong Điền xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Hồ Văn Lãm.

Tin, ảnh: Anh Phong  - Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top