ClockThứ Hai, 06/04/2020 09:33

8 nhóm hàng xuất khẩu đầu tiên cán mốc tỷ USD

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước tính từ đầu năm đến 15/3 đạt 50,3 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ 2019.

Gỗ rừng trồng xuất ngoạiQuản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩuNhãn hàng thời trang Chanel sản xuất khẩu trang chống dịch COVID-19Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Trung QuốcCác thương hiệu thời trang Pháp chung tay giải quyết thiếu hụt khẩu trangHai kịch bản về an ninh lương thực, xuất khẩu gạo trong dịch Covid-19

Dù gặp khó khăn song, xuất khẩu hàng dệt may đã cán mốc 1 tỷ USD

Đóng góp quan trọng vào kết quả này là 8 nhóm hàng có kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: Thủy sản; gỗ và sản phẩm gỗ; dệt may; giày dép; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; phương tiện vận tải và phụ tùng.

Với tổng kim ngạch gần 35,5 tỷ USD, riêng 8 nhóm hàng trên đóng góp tới khoảng 70,5% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước trong cùng thời điểm. Đáng chú ý, đến 15/3, Việt Nam đã có nhóm hàng xuất khẩu đầu tiên đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên, trong khi cùng kỳ năm ngoái chưa có nhóm hàng nào đạt được mốc này.

Điện thoại các loại và linh kiện là nhóm hàng đầu tiên đạt kim ngạch hơn 10,2 tỷ USD, tăng gần 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn là những địa bàn chủ lực nhập khẩu mặt hàng này.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

TIN MỚI

Return to top