ClockThứ Sáu, 26/04/2019 11:04

80% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch

TTH.VN - Lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tại Trường Tiểu học Quang Trung trong sáng 26/4.

Nước sạch từ nhà máy đến nhà dânĐiều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạnThiếu nước sạch và vệ sinh ảnh hưởng nhiều trẻ em hơn xung đột

 Các em học sinh tham gia chương trình mit tinh hưởng ứng tuần lễ nước sạch

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019 với chủ đề Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng do Thủ tướng Chính phủ phát động diễn ra từ ngày 29/4 đến 6/5. Chương trình nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng; nâng cao ý thức trách nhiệm và sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành và các địa phương đối với công tác bảo vệ môi trường.

Thông qua hoạt động hưởng ứng này, các ngành chức năng và các địa phương đề ra chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, nhất là tuyên truyền nâng cao nhận thức học sinh.

Theo ông Đặng Văn Hòa, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi, nước sạch và vệ sinh môi trường là nhu cầu cần thiết trong đời sống hàng ngày, là thước đo quan trọng thể hiện sự văn minh và phát triển. Việc đảm bảo cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường sống không chỉ giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe người dân, mà còn ổn định và từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 Nước uống an toàn tại vòi đang được HueWACO triển khai

Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều kết quả đáng ghi nhận trong việc cấp nước an toàn. Đến cuối năm 2018, tỷ lệ dân số toàn tỉnh sử dụng nước sạch nâng lên 87%, trong đó có 80% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống (QCVN 01:2009/BYT) (mục tiêu của toàn quốc đến năm 2020 là 55%, như vậy Thừa Thiên Huế vượt 2 năm và vượt 25% so với toàn quốc).

Tuy nhiên, hiện còn 10 xã vùng sâu, vùng xa chưa có nước sạch, bà con vẫn sử dụng nước từ sông suối hoặc các giếng đào truyền thống. Ngoài ra, do tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán và xâm nhập mặn, nguồn nước ngày càng khan hiếm, đòi hỏi người dân phải sử dụng nguồn nước sạch tiết kiệm hiệu quả để sẻ chia cơ hội tiếp cận nước sạch đến mọi người.

Trong khuôn khổ buổi lễ, ngoài tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các em học sinh thông qua những câu hỏi tìm hiểu về nước sạch và vệ sinh môi trường; các đơn vị tổ chức và học sinh Trường Tiểu học Quang Trung đã vệ sinh môi trường khu vực trường học.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top