ClockThứ Năm, 28/10/2021 14:14

80 điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh qua A Lưới

TTH.VN - Mưa liên tiếp đã làm tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn A Lưới sạt lở nặng với 80 điểm, gây tắc đường nhiều nơi.

Mưa lớn lại gây ra nhiều điểm sạt lở tại A LướiKhắc phục các tuyến giao thông bị ảnh hưởng sau mưa lớnKhắc phục sạt lở bờ biển Phú Thuận và tuyến đường Hồ Chí MinhA Lưới sạt lở đất đồi trồng sắn do mưa

Đường Hồ Chí Minh qua A Lưới bị sạt lở 80 điểm

Ngày 28/10, Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ Thừa Thiên Huế cho biết, đã thông tuyến trở lại đối với tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện A Lưới. Do ảnh hưởng của bão số 8 và mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 49 và đường Hồ Chí Minh nhánh tây qua địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trên tuyến Hồ Chí Minh có 80 điểm sạt lở taluy dương trong đó có 16 điểm gây gắc đường với hàng nghìn m3 đất đá sạt trượt, tràn ra mặt đường. Công ty đã huy động máy móc, thiết bị và nhân lực tăng ca, khắc phục kịp thời để thông tuyến ngay khi sạt lở xảy ra. Đến nay, các điểm sạt lở cơ bản đã thông tuyến trở lại, đảm bảo an toàn giao thông. 

Trước đó, do mưa lớn từ ngày 15-18/10 đã làm sạt lở taluy âm tại Km12+900 (tuyến Quốc lộ 1A lên đỉnh Bạch Mã, cách văn phòng Vườn quốc gia Bạch Mã khoảng 10km, cách tuyến Quốc lộ 1A khoảng 13km) với chiều dài 55m, sâu hơn 50m, phá hủy hoàn toàn kết cấu kè, mặt đường và làm đứt toàn bộ tuyến đường nối từ chân núi lên đỉnh Bạch Mã. Công ty đã bố trí rào chắn không cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top