ClockThứ Sáu, 18/03/2022 15:32

80 kiến trúc sư, nghệ sĩ tham gia “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022”

TTH.VN - “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022” là hoạt động được Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Nhà văn, Hội Mỹ thuật tỉnh và nhóm Ký họa đô thị Hà Nội khai mạc chiều 18/3.

Giới thiệu di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa tại Ninh BìnhDi sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dàiKý họa di sản Huế

Các kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ tham gia hành trình ký họa di sản năm 2022

Với sự tham gia của hơn 80 kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ, thiếu nhi, những người yêu ký họa ở Huế và Hà Nội, hoạt động góp phần bảo tồn, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản Cố đô Huế nói chung, mỹ thuật Huế nói riêng.

Diễn ra từ ngày 18 đến 22/3, các nghệ sĩ sẽ đi thực tế sáng tác ở nhà lưu niệm Bác Hồ tại làng Dương Nỗ, Đại Nội, lăng vua Khải Định, vua Tự Đức, đồi Vọng Cảnh, hồ Tịnh Tâm, Văn Thánh, các chùa Báo Quốc, Từ Hiếu, Diệu Đế, làng cổ Phước Tích, ca Huế trên sông Hương…

Qua đó, những di sản vật thể và phi vật thể với thành quách, cung điện, đền đài, lăng tẩm, những danh lam cổ tự và công trình kiến trúc độc đáo gắn liền với lịch sử triều Nguyễn, kiến trúc dân gian, phong cảnh, nhà vườn Huế… sẽ được các nghệ sĩ lưu giữ qua nghệ thuật.

Những tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được tổ chức trưng bày, xuất bản ấn phẩm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2022” trong dịp Festival Huế 2022.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Cảnh sắc Phú Lộc hút hồn dân ký họa

Từ cánh rừng nguyên sinh với hệ thống suối thác tuyệt đẹp cho đến đầm phá mênh mông nối liền ra biển lớn, cùng nhiều danh thắng kỳ vĩ khác của Phú Lộc đã hút hồn dân ký họa. Đứng trước cảnh sắc ấy, người ký họa đã không khỏi rung động rồi đưa lên tranh những nét vẽ lung linh, huyền ảo.

Cảnh sắc Phú Lộc hút hồn dân ký họa
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top