Thế giới

80% người dân Nhật Bản cảm thấy căng thẳng liên quan đến COVID-19

ClockThứ Hai, 07/09/2020 15:01
TTH.VN - Hãng Thông tấn The Japan Times ngày hôm nay (7/9) đưa tin, khoảng 80% trong số những người tham gia một cuộc khảo sát ở Nhật Bản nói rằng, họ cảm thấy căng thẳng do đại dịch COVID-19.

Hơn 27,2 triệu người nhiễm nCoV toàn cầuNhật Bản tiếp tục hỗ trợ thực tập sinh nước ngoài bị ảnh hưởng do dịchNhật Bản: Lo ngại tỷ lệ sinh giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Một khu vực cách ly ở thành phố Yokohama, Nhật Bản. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Kết quả từ cuộc khảo sát do nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Tsukuba thực hiện được cho là phản ánh sự lo ngại của những người được hỏi và các thành viên trong gia đình của họ bị nhiễm bệnh, và những cản trở đối với cuộc sống hàng ngày do xu hướng ở nhà trong bối cảnh đại dịch.

Kết quả là một phần của báo cáo tạm thời cho cuộc khảo sát trực tuyến, bắt đầu vào ngày 4/8. Khoảng 7.000 câu trả lời đã được thu thập đến ngày 10/8. Cuộc khảo sát cho thấy, lần lượt 38,3% và 41,8% người được hỏi cảm thấy căng thẳng ở mức "rất nhiều" và "một phần nào đó", trong tháng trước 8 do COVID-19.

Ông Hirokazu Tachikawa, Giáo sư của trường Đại học Tsukuba và là trưởng nhóm nghiên cứu nhận định: “Chỉ có khoảng 50% cảm thấy căng thẳng trong thời gian bình thường, vì vậy con số này là khá cao”.

Đối với câu hỏi về những gì mà người trả lời đã trải qua kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan vào tháng 2, câu trả lời phổ biến nhất, được trích dẫn bởi 2.635 người, là bản thân họ phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm; tiếp theo là những trở ngại đối với các hoạt động làm việc hoặc học tập do phải ở nhà, được 2.256 người lựa chọn; và nguy cơ lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình, được 2.184 người lựa chọn.

Trong khi đó, câu trả lời phổ biến thứ 4, được trích dẫn bởi 2.078 người, là họ có thể xem xét lại lối sống của mình, một động thái tích cực trong bối cảnh đại dịch. Nhiều người được hỏi nói rằng, họ đã “ứng phó” với việc ở nhà trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát bằng cách cố gắng tận hưởng những gì họ có thể làm trong nhà, ngủ đủ giấc và thu thập thông tin chính xác về COVID-19.

Được biết, nhóm làm việc sẽ tiếp tục nghiên cứu và phân tích mối liên hệ giữa đại dịch COVID-19 và chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Return to top