ClockChủ Nhật, 28/01/2018 14:33

800 người đăng ký hiến máu tại ngày “Chủ nhật Đỏ”

TTH.VN - Sáng 28/1, tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong và Trung tâm Huyết học Truyền máu miền Trung tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” lần thứ X năm 2018.

Hiến máu tình nguyện tại ngày "Chủ nhật Đỏ"

Có 800 đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, trong đó có 486 người hiến máu và thu được khoảng 500 đơn vị máu, vượt hơn Chủ Nhật Đỏ tại Huế năm 2017.

Đây là hoạy động ý nghĩa nhằm cung cấp lượng máu dự trữ cho dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Được biết, năm 2017, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 36 lượt hiến máu tình nguyện, với gần 10.000 lượt ĐVTN tham gia hiến máu, thu lượng máu đạt 8.572 đơn vị.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Return to top