ClockThứ Ba, 18/05/2021 17:11

84 tuổi vẫn gương mẫu đi đầu trong các phong trào

TTH - Ở tuổi 84, cụ ông Trương Đức Phong, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi thôn Phương Diên (xã Phú Diên, Phú Vang) vẫn miệt mài học Bác, lan tỏa tinh thần đi đầu, gương mẫu cho con cháu, cộng đồng.

Người cao tuổi chung sức bảo vệ chủ quyền an ninh, biên giớiTuổi cao gương sáng

Ông Trương Đức Phong (trái) trao đổi với cán bộ xã về việc vận động bà con thực hiện tốt việc bầu cử

“Hai con đường được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp, trị giá hơn 300 triệu đồng là do cụ Phong làm”. Đó là những lời thán phục và biết ơn của nhiều người dân địa phương, khi chúng tôi đến thôn Phương Diên. Lúc này, cụ Phong không có ở nhà mà đang đi nhà này nhà khác trong thôn để “thủ thỉ” tuyên truyền cho bà con chấp hành tốt việc bầu cử.

Đó là một cụ ông khỏe khoắn với bước chân nhanh nhẹn, rắn rỏi. Cụ Phong cười thật mộc khi kể về chuyện làm đường. Theo chia sẻ của cụ Phong, trên địa bàn có hai con đường đất (trong đó có con đường liên xã, không chỉ bà con Phú Diên mà người dân Vinh Xuân cũng đi lại lưu thông), cứ mùa mưa là lầy lội.

Nhìn bà con đi lại khó khăn, cụ rất thương. Nhiều lần nghe cụ vận động, bà con cũng muốn đóng góp làm đường, nhưng có lẽ bởi kinh tế còn khó khăn, nên ý tưởng đó chưa thể thực hiện. Cụ Phong mới bàn với vợ: “Vợ chồng mình tuổi đã cao, quỹ thời gian không còn nhiều, sợ còn chần chừ sẽ không hoàn thành được tâm nguyện giúp bà con có đường đi khang trang, sạch sẽ, nên gia đình mình cố gắng mà làm. Mình “trăm tuổi”, không cần phải để lại tiền bạc gì, mà nên để lại tấm lòng với bà con, với thế hệ sau”.

Cụ Phong tâm sự, cụ thật hạnh phúc khi vợ cùng chung suy nghĩ. Tâm nguyện của cha mẹ được con cái hai cụ ủng hộ. Vậy là cả hai con đường được gia đình cụ Phong bỏ tiền bê tông hóa khang trang với tổng trị giá 310 triệu đồng. Bà con trong thôn “nối dài” tấm lòng và nghĩa cử của gia đình cụ Phong, đã chung tay đóng góp hơn 50 triệu đồng để xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, thắp điện sáng trưng mỗi lúc đêm về, nâng cao hiệu quả an toàn khi người dân tham gia giao thông.

Ông Hoàng Văn Vy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên cho biết: Ngoài bỏ tiền túi ra làm hai con đường nói trên, bất cứ công trình, hoạt động nào của cộng đồng, cần sự chung tay đóng góp của người dân, cụ Phong đều tiên phong đóng góp. Khi vài ba triệu, lúc chục triệu đồng.

Tinh thần của cụ Phong lan tỏa, khiến người dân địa phương có động lực noi theo, dù ít dù nhiều cũng hưởng ứng các cuộc vận động, chung tay cùng cộng đồng.  “Làm được gì để quê hương đẹp hơn, tốt hơn thì tôi sẵn sàng trong khả năng của mình. Những người cao tuổi như chúng tôi cần làm trước, mong con cháu, thế hệ sau noi theo”- cụ Phong bộc bạch.

Rèn luyện sức khỏe là một trong những điều mà người dân thôn Phương Diên đã và đang học tập cụ Phong. Cụ Phong cho biết, câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh do cụ làm “nhạc trưởng” nhiều năm nay vẫn duy trì đều đặn.

Hơn 30 cụ người cao tuổi, bất kể nắng, mưa (mưa thì tập trong hội trường nhà sinh hoạt cộng đồng), mỗi buổi sáng vẫn kiên trì tập thể dục để có thể sống khỏe, sống vui. “Con cháu sức thanh niên trai trẻ không muốn thua các cụ phụ lão, nên nhiều cháu cũng siêng năng thể dục thể thao với các môn như bóng đá, bóng chuyền, chạy bộ… Chúng tôi rất vui về điều đó”- cụ Phong nói.

Là người luôn hướng đến và hành động vì lợi ích của cộng đồng, niềm vui của cụ Phong trong những ngày gần đây chính là sự hưởng ứng của bà con, khi cụ vận động thực hiện tốt việc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Cụ Phong bộc bạch: “Tôi nói với bà con, mình không chỉ nên có mặt đầy đủ để thực hiện quyền và nghĩa vụ của một cử tri, mà phải có trách nhiệm lựa chọn được đại biểu có tài, có đức, có tinh thần lo lắng cho dân, để sau này những đại biểu đó đóng góp hiệu quả cho xã hội. Rất vui vì bà con đồng ý với tôi ”.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top