ClockChủ Nhật, 07/04/2019 09:00

88% ngân hàng kỳ vọng kết quả tổng thể năm nay cải thiện hơn 2018

Gần 81% ngân hàng kỳ vọng tình hình kinh doanh cải thiện hơn trong quý II; 88% tin tình hình kinh doanh tổng thể năm nay cải thiện hơn năm 2018.

Thanh toán dịch vụ trên hệ thống quản lý thông tin điện tửHướng đến một “Asean kỹ thuật số”Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 nâng cao nhận thức về sự nóng lên toàn cầu

Theo điều tra xu hướng kinh doanh mới nhất của Vụ Dự báo thống kê (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hầu hết tổ chức tín dụng (TCTD) đánh giá môi trường kinh doanh và kết quả kinh doanh của đơn vị mình đã cải thiện hơn trong quý I năm nay so với quý trước.

Trong đó, hơn 70% TCTD nhận định tình hình kinh doanh cải thiện tốt hơn, trong đó 14,3% là “cải thiện nhiều” so với quý trước; Gần 81% TCTD kỳ vọng tình hình kinh doanh sẽ cải thiện trong quý II, cao hơn so với tỷ lệ 79,3% của cuộc điều tra hồi tháng 12/2018.

Trong khi đó, 88% TCTD cho rằng, tình hình kinh doanh tổng thể trong năm 2019 cải thiện hơn so với năm 2018.

Nhiều ngân hàng kỳ vọng kết quả tổng thể năm nay cải thiện hơn 2018. (Ảnh minh họa: KT)

Theo đánh giá của các TCTD, nhu cầu của khách hàng về việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ  như: nhu cầu vay vốn, nhu cầu gửi tiền và nhu cầu đối với dịch vụ thanh toán và thẻ trong quý I/2019 tăng so với quý trước và được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong cả năm 2019. Nhu cầu vay vốn tiếp tục được nhận định ở mức cao hơn nhu cầu tiền gửi, thanh toán và thẻ trong quý đầu năm và các quý tiếp theo trong năm.

Huy động vốn toàn hệ thống TCTD và dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng được kỳ vọng tăng trưởng bình quân lần lượt là 13,74% và 14,51% trong năm 2019.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá

Những du khách đầu tiên đến Huế bước xuống sân bay quốc tế Phú Bài với nụ cười rạng rỡ trước sự chào đón của ngành du lịch tỉnh nhà, báo hiệu nhiều tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói trên đất Cố đô.

Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá
Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở: Chưa như kỳ vọng

Tính đến thời điểm giữa tháng 4 năm nay, các cấp công đoàn trên địa bàn toàn tỉnh phát triển được 21.919 đoàn viên, đạt 95.3% chỉ tiêu phát triển đoàn viên giai đoạn 2018-2023. Tổng số CĐCS thành lập mới 133/197 CĐCS, đạt tỷ lệ 67,5% so với kế hoạch nhiệm kỳ của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Trong tổng số 265 DN trên địa bàn tỉnh có 25 lao động trở lên, có 170 DN có tổ chức công đoàn, đạt tỷ lệ 64,39% . Số liệu trên cho thấy, việc thực hiện phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS chưa như kỳ vọng đề ra.

Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở Chưa như kỳ vọng
Return to top