ClockThứ Sáu, 17/08/2018 14:50

9 máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nam Mỹ do bị đe dọa đánh bom

Cơ quan hàng không dân dụng Chile ngày 16/8 cho biết, 9 máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Chile, Peru và Argentina do mối đe dọa đánh bom.

Máy bay Ba Lan chở 160 hành khách hạ cánh khẩn cấp vì đe dọa đánh bomMáy bay từ Mỹ đến Đức phải chuyển hướng do bị đe dọa đánh bomMalaysia: Sơ tán hành khách do đe dọa đánh bom máy bay

Các máy bay khởi hành đến và đi từ Chile đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Rosario (Argentina) và Pisco (Peru) và các địa điểm khác. Hiện cảnh sát Chile đang điều tra vụ việc.

Hãng hàng không Latam. Ảnh: Sputnik
 

Phát biểu với báo chí, người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Chile, ông Víctor Villalobos cho biết cơ quan này đã nhận được 11 lời đe dọa đánh bom. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các mối đe dọa này đều là giả. Nhà chức trách đã kiểm tra 3 trong số những chiếc máy bay bị đe dọa, song không tìm thấy bom còn chiếc thứ 4 đang được kiểm tra tại sân bay quốc tế Arturo Benitez ở Santiago.

Hai trong số các chuyến bay này do Hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh Latam điều hành và hai chuyến khác do hãng hàng không giá rẻ Sky của Chile quản lý. Ba trong số các máy bay phải hạ cánh khẩn cấp được xác định là Latam 2369 đang di chuyển từ Lima đến Santiago, Sky Airlines 524 và Sky Airlines 162, theo Cơ quan hàng không dân dụng Chile. Những lời đe dọa đánh bom được thực hiện thông qua các cuộc điện thoại nặc danh tới văn phòng của DGAC.

Phát ngôn viên cảnh sát Chile, Thiếu tá Diego Rojas cho biết, hành khách đang được đưa sang các chuyến bay khác.

Liên quan đến việc hạ cánh khẩn cấp của máy bay Latam 2369 hôm 16/8, Bộ giao thông vận tải Peru xác nhận, vào lúc 12h48 (giờ địa phương), trung tâm kiểm soát radar Peru nhận được cuộc gọi từ các đối tác Chile thông báo nhận được đe dọa đánh bom liên quan đến chuyến bay Latam LA 2369. Cơ quan này cho biết, phi hành đoàn đã quyết định cho máy bay hạ cánh tại thành phố cảng Pisco, Peru. Máy bay hạ cánh lúc 13h54 (giờ địa phương).

Một trong số 4 chiếc máy bay đang đi từ Chile đến Mendoza, Argentina cũng bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Chiếc máy bay này hạ cánh tại Rosario. Theo nhà báo Juan Pedro Aleart, máy bay đã được giới chức kiểm tra và xác nhận mọi thứ an toàn. Trước đó hôm 15/8, một chiếc máy bay khác đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Chile. Cuộc điều tra cũng được tiến hành tại sân bay Arturo Benitez của Santiago (Chile)./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng

Pháp và Argentina vào trận chung kết World Cup 2022 vào tối nay và cả hai đều xứng đáng cho chức vô địch, nhưng cúp vàng thì chỉ có một. Pháp đang là nhà vô địch World Cup 2018 và đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nâng cúp. Còn với Argentina, cả Nam Mỹ đang chờ đợi Messi cùng đồng đội toả sáng.

Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng
Return to top