ClockChủ Nhật, 26/04/2015 09:36

9 tiết mục vào chung kết liên hoan Dân ca Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ

TTH.VN - Tối 25/4, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh diễn ra đêm chung kết Liên hoan Dân ca Việt Nam năm 2015 khu vực Bắc Trung Bộ.

Sau vòng sơ khảo (24/4), Ban Tổ chức đã chọn ra 9 tiết mục xuất sắc trong số 13 tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc do 4 đoàn nghệ thuật thuộc các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An biểu diễn. Đó là những làn điệu mang đặc trưng của các vùng miền, như: cha chấp (dân ca Pa Cô), hát chầu văncủa Thừa Thiên Huế; hát ru lời Kiều, hát sắc bùa của Hà Tĩnh; hát khoan chèo cạn, vè báo hiếu của Quảng Bình…


Tiết mục hát khoan chèo cạn của nghệ nhân Quảng Bình

Ban Tổ chức cho biết, các tiết mục tham gia liên hoan của các đoàn năm nay được chọn lọc rất kỹ lưỡng từ những làn điệu dân ca gốc với lời ca cổ nhất, hoang sơ và nguyên bản, chuyển tải những nét văn hoá đặc sắc của mỗi vùng đến với công chúng. Sau đêm chung kết, Hội đồng Nghệ thuật khu vực chọn ra 4 tiết mục xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết Liên hoan dân ca toàn quốc tại Nghệ An vào trung tuần tháng 5 tới.

Liên hoan Dân ca Việt Nam là sự kiện do Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì tổ chức hai năm một lần, nhằm tìm kiếm, gìn giữ và phát hiện các làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ nguyên thể, mang tính đặc trưng các vùng miền để giới thiệu với khán giả cả nước.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Return to top