ClockThứ Năm, 28/09/2017 15:29

90 triệu USD để mở rộng Bảo tàng Nghệ thuật châu Á

TTH - Bảo tàng Nghệ thuật châu Á, một trong những trung tâm văn hoá quan trọng nhất của San Francisco, Mỹ vừa tiết lộ chi tiết về khoản đầu tư trị giá 90 triệu USD cho tương lai của bảo tàng, trong đó chú trọng đến việc thay đổi sự gắn kết của công chúng - cả ở địa phương và toàn cầu - với các chương trình văn hóa.

Mặt trước của Bảo tàng Nghệ thuật châu Á. Ảnh: Resnicow

Quá trình mở rộng bắt đầu vào đầu năm 2018, tập trung vào việc xây dựng một trung tâm triển lãm mới, rộng 13.000 feet vuông và nhiều hạng mục khác. Dự kiến, trung tâm mới sẽ khai trương vào mùa hè năm 2019, với kỳ vọng trở thành một trong những địa điểm hàng đầu dành cho nghệ thuật châu Á ở Mỹ.

Ông Akiko Yamazaki, một thành viên cấp cao của Ủy ban Nghệ thuật châu Á và Quỹ Bảo tàng Nghệ thuật châu Á khẳng định: "Đời sống Mỹ gắn bó sâu sắc với châu Á, và nhu cầu hiểu được lịch sử, giá trị và văn hoá đương đại của châu Á trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bảo tàng Nghệ thuật châu Á có thể đáp ứng nhu cầu này thông qua sức mạnh nghệ thuật vượt thời gian".

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP, Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top