ClockThứ Ba, 16/08/2016 09:42

900 người Hàn Quốc cạo trọc đầu phản đối lá chắn tên lửa

Ngày 15/8 khoảng 900 người Hàn Quốc tại huyện đông nam Seongju đã đồng loạt cạo trọc đầu để phản đối việc triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ tại huyện này.

Tổng thống Hàn Quốc: Triển khai THAAD là hành động tự vệHàn Quốc có thể thay đổi địa điểm triển khai THAAD do lo ngại của người dânHàn Quốc và Mỹ chính thức khởi động đàm phán về THAAD

900 người Hàn Quốc cạo trọc tóc phản đối lá chắn tên lửa
Khoảng 900 người cùng tham gia cạo đầu phản đối việc triển khai hệ thống THAAD tại huyện Seongju - Ảnh: AP

Theo DW, mặc dù chính quyền Seoul nói hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ sẽ giúp bảo vệ Hàn Quốc khỏi nguy cơ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên, nhưng những người biểu tình cho rằng lá chắn tên lửa sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Những người biểu tình ngồi im lặng trong lúc cạo trọc đầu, nhiều người trong số họ là các nông dân trồng dưa hấu ở huyện Seongju. Trong khi đó, lãnh đạo cuộc biểu tình điều hành một đám đông hô vang khẩu hiệu "No THAAD!" (Không THAAD) gần đó.

Ông Yoo Ji-Won, một nông dân 63 tuổi nói: "Không nên triển khai hệ thống THAAD chút nào, không chỉ ở Seonju mà ở bất cứ đâu tại Hàn Quốc. Người dân chúng tôi tập trung ở đây và cạo đầu để phản đối việc đó".

Các căng thẳng quân sự đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và sau đó là một loạt các vụ phóng thử tên lửa.

Tháng trước Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai hệ thống THAAD, một động thái không chỉ gây ra những phản ứng của người dân trong nước mà cả phản ứng từ Nga và Trung Quốc.

Tuy nhiên trong bài phát biểu kỷ niệm ngày giải phóng Hàn Quốc (15/8) tổng thống Park Geun-Hye một lần nữa tuyên bố sẽ giữ nguyên kế hoạch này như một biện pháp bảo đảm an toàn cho đất nước.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top