ClockThứ Hai, 08/05/2017 10:07

91 thí sinh người mù tham gia hội thi tay nghề

TTH.VN - Sáng 8/5, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức hội thi tay nghề cho người mù tỉnh. Ông Đinh Khắc Đính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Phần thi thực hành nghề sản xuất chổi đót

Hội thi gồm 7 nghề: xoa bóp (massage), sản xuất chổi đót, sản xuất hương, chăn nuôi gia súc, chăn nuôi gia cầm, kỹ thuật làm nấm rơm và tin học. Năm nay hội thi thu hút 91 thí sinh là hội viên của 9 huyện, thị, thành hội và công ty TNHH MTV Niềm Tin 17.4 (thuộc HNM tỉnh) tham gia. Chỉ có 3 nghề chăn nuôi gia súc, chăn nuôi gia cầm và kỹ thuật làm nấm rơm thi lý thuyết, các nghề còn lại có thêm môn thực hành.

Theo BTC, hoạt động này giúp các hội viên đang tham gia sản xuất, làm việc tại các công ty, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong hệ thống hội hoặc tại hộ gia đình có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời giúp họ áp dụng các kiến thức đã được đào tạo và phát huy tính sáng tạo của mình trong lao động sản xuất. Đây cũng là cơ hội để tuyển chọn thí sinh tham dự hội thi tay nghề do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, HNM Việt Nam tổ chức trong năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đánh giá cao công tác đào tạo nghề và tạo việc làm của các cấp HNM và các cơ sở sản xuất nghề đồng thời mong muốn thông qua hội thi, lĩnh vực đào tạo nghề và tạo việc làm của HNM sẽ ngày càng phát triển.

Trao quà cho các hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này CLB Vòng tay nhân ái trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao yêu thương đến học sinh mù, khiếm thị

Sáng 30/5, Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp Trẻ em mù tổ chức Lễ tổng kết - phát thưởng và trao quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho các học sinh mù, khiếm thị.

Trao yêu thương đến học sinh mù, khiếm thị
Đảm bảo an sinh cho hội viên mù, khiếm thị

Sáng 5/1, thông tin của Hội Người mù (HNM) tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 cho biết, trong năm đã trao hơn 24 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng đến hội viên.

Đảm bảo an sinh cho hội viên mù, khiếm thị
Return to top