ClockChủ Nhật, 21/08/2016 15:52

93 tuổi vẫn chạy bộ xuyên nước Mỹ

Cựu binh Mỹ Ernest Andrus vừa hoàn thành kỳ tích sau hai năm mười tháng ròng rã vì mục đích lớn trong cuộc đời.
93 tuổi vẫn chạy bộ xuyên nước Mỹ
Cụ ông Ernest (áo đỏ) được mọi người chào đón khi đến đích vào sáng 20/8 - Ảnh từ Facebook

Ông Ernest Andrus đã hoàn tất hành trình của mình sáng 20/8 (giờ Mỹ) khi thực hiện động tác biểu trưng nhúng các đầu ngón chân xuống nước biển Đại Tây Dương ở đảo Saint-Simon.

Cụ ông Ernie Andrus, người vừa mừng sinh nhật thứ 93 hôm 19/8, là một cựu binh Mỹ từng tham gia chiến tranh thế giới thứ hai.

Tại điểm đến ở đảo Saint-Simon (bang Georgia) bên bờ tây nước Mỹ, cụ Andrus có hàng trăm người ủng hộ chạy theo, trong đó có người thân trong gia đình và bạn bè, những người từng có những lần tham gia chạy cùng cụ trong hành trình chinh phục các chặng đường khắp đất nước.

93 tuổi vẫn chạy bộ xuyên nước Mỹ
Những người ủng hộ chạy theo cụ Andrus (giữa) - Ảnh từ Facebook

Cụ Andrus từng khởi đầu cuộc chạy vào ngày 7/10/2013 trên một bãi biển ở San Diego bên bờ Thái Bình Dương ở phía đông nước Mỹ và kết thúc hành trình ở đảo Saint-Simon, bang Georgia.

Thử thách kỳ lạ của cụ ông trên 90 tuổi này là nhằm gây quĩ cho chuyến hải trình của một chiếc tàu chiến thời chiến tranh thế giới thứ hai để đi từ bang Indiana (Mỹ) đến bờ Normandie (Pháp) như hơn 70 năm trước.

Khi còn là người linh trẻ măng, cụ Andrus đã làm y tá trên một chiếc tàu chiến tương tự từng tham gia giải phóng châu Âu khỏi ách phát xít. Trên trang web của mình, cụ Andrus cho biết mong muốn tìm được đủ tiền để cho chuyến tàu có thể khởi hành vào năm 2019 khi thế giới kỷ niệm 75 năm ngày kỷ niệm trận Normandie.

93 tuổi vẫn chạy bộ xuyên nước Mỹ
Cụ Andrus miệt mài và dũng cảm hoàn thành thử thách - Ảnh từ Facebook

Khi hoàn tất chặng đường dài gần 4.200 km, cụ ông 93 tuổi tự hào nói với nhật báo The Brunswick News: “Tôi hạnh phúc vì đã kết thúc đường hành trình và đạt được mục tiêu. Nhưng tôi mong ước rằng thử thách này vẫn không kết thúc tại đây”.

Ở điểm đến của cụ Andrus, cả ngàn người từ nhiều nơi khác đã tụ về chào đón cụ với những tiếng hô vang tên cụ như một anh hùng.

Theo Tuổi trẻ
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thầy mê chạy bộ

Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ phát triển mạnh mẽ trong nhiều tầng lớp nhân dân TP. Huế, trong đó có không ít các thầy cô giáo.

Những người thầy mê chạy bộ
Chạy bộ giữa non thiêng Bạch Mã

Bạch Mã không chỉ là điểm du lịch khám phá nổi tiếng Việt Nam, giờ đây đã trở thành điểm dừng chân hấp dẫn với giới vận động viên đam mê chạy bộ đường dài, địa hình hiểm trở.

Chạy bộ giữa non thiêng Bạch Mã
Return to top