ClockThứ Hai, 27/06/2016 19:26

95 triệu đồng khen thưởng học sinh giỏi xuất sắc

TTH - Ngày 27/6, tại Trường THPT chuyên Quốc Học, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2015-2016.

Năm nay, toàn tỉnh có 92 học sinh tham gia kỳ thi chọn HSG Quốc gia, trong đó Trường chuyên Quốc học có 77 em. Kết quả có 27 em đạt giải cao, gồm 1 giải nhất, 12 giải nhì, 14 giải ba. Mỗi giải nhất được tặng  thưởng 3.000.000 đồng, giải nhì 2.000.000 đồng, giải ba 1.000.000 đồng. Tặng thưởng hai em Hoài Lâm, Huy chương đồng châu Á Thái Bình dương môn tin học, phần thưởng trị giá 2.000.000 đồng;  em Thanh Chương, người lọt vào vòng chung kết sân chơi Đường lên đỉnh Olympia phần thưởng trị giá 3.000.000 đồng. Hội Khuyến học tỉnh còn trao thưởng cho 2 sinh viên nguyên là thủ khoa Trường đại học Kinh Tế (Huế) và Phân viện Học viện hành chính Quốc gia tại miền Trung mỗi suất 1.000.000 đồng. Cũng trong đợt này, Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho 46 em học sinh nghèo hiếu học của huyện Phú Lộc.

Được biết, kinh phí trao thưởng lần này do gia đình cố Giáo sư, Bộ trưởng, Tổng thư ký Hội đồng Bộ trưởng Đoàn Trọng Tuyển dành tặng với số tiền 95 triệu đồng.

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top