ClockThứ Năm, 31/10/2019 14:46

A Lưới: 4 nhà dân ở Bắc Sơn bị tốc mái

TTH.VN - Đến trưa 31/10, công tác khắc phục nhà người dân bị tốc mái do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5 trên địa bàn xã Bắc Sơn (huyện A Lưới) đã hoàn thành.

Mưa lớn khiến một số vùng thấp trũng bị ngậpBão số 5 di chuyển nhanh, chủ động mọi phương án phòng chống bão

Lực lượng chức năng của xã giúp người dân có nhà bị tốc mái ở Bắc Sơn di chuyển đồ đạc

Trước đó, vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày, mưa lớn cùng với gió giật mạnh đã khiến 4 ngôi nhà trên địa bàn các thôn A Đeeng Par Lieng 1 và A Đeeng Par Lieng 2, xã Bắc Sơn bị tốc mái. Trong đó, có 1 nhà (mới xây dựng) bị tốc mái hoàn toàn. Rất may, thời điểm xảy ra giông lốc, các hộ dân đã ra khỏi nhà nên không có ai bị thương.

Bà Hồ Thị Bích Thoan (thôn A Đeeng Par Lieng 1), một hộ dân bị tốc mái nhà cho biết: "Mưa lớn bắt đầu từ 2 giờ sáng và càng về sáng gió càng to. Ngôi nhà mới xây của gia đình bị tốc mái hoàn toàn, hất văng nhiều tấm tôn qua bên cạnh. Từ sáng sớm, xã đã cho lực lượng tới phụ giúp gia đình di chuyển đồ đạc tránh bị ướt và đưa cả nhà đi trú ẩn an toàn".

Ông Lê Văn Nghiếu, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn thông tin, hiện tại các hộ dân đã được di dời đến những gia đình nhà người thân ở bên cạnh nhằm đảm bảo an toàn. Ngay trong sáng 31/10, địa phương đã huy động lực lượng gồm 30 dân quân, công an xã tiến hành lợp lại và bổ sung thêm mái tôn cho các hộ dân. Riêng hộ bị tốc mái hoàn toàn đến nay vẫn chưa khắc phục được. Trong 4 hộ dân bị tốc mái có 3 hộ thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Ngoài lợp lại mái nhà sắp tới xã sẽ có hỗ trợ cho các hộ dân.

“Hiện tại trên địa bàn huyện A Lưới mưa rất to. Xã đã tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ dân không chủ quan với mưa lũ và cử lực lượng cảnh giới, đặt các cảnh báo tại các ngầm tràn, vùng nguy cơ sạt lở và lên phương di dời các hộ dân trong trường hợp cần thiết”, ông Nghiếu cho biết thêm.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top