ClockThứ Bảy, 26/06/2021 13:15

A Lưới chuẩn bị kỹ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TTH - Đặc thù vùng biên giới, lại có nhiều học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, huyện A Lưới đang chủ động giúp học sinh ôn tập kết hợp nhiều phương án chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021.

Chuẩn bị kỹ phương án đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thôngLên phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay

Ôn tập cho học sinh lớp 12 tại huyện A Lưới

Sẵn sàng phương án dự phòng

Cuối tháng 6/2021, các trường THPT trên địa bàn huyện A Lưới tiến hành tổng dọn vệ sinh và chuẩn bị phun thuốc khử khuẩn các điểm thi. Ông Võ Sĩ Đoàn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT A Lưới cho biết, nhà trường đang làm lại hệ thống phòng cháy chữa cháy và sẽ kết hợp với lực lượng y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn các phòng thi trước ngày thi, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, huyện A Lưới có 393 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bà Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện chia sẻ, ngoài điểm thi chính là Trường THPT A Lưới, Trường THPT Hương Lâm, Trường THCS & THPT Hồng Vân, ngành giáo dục huyện bố trí thêm 3 điểm thi dự phòng là các trường: THCS Lê Lợi, tiểu học Hồng Vân và THCS Hương Lâm. “3 điểm thi dự phòng có cơ sở vật chất đảm bảo, gần các điểm thi chính nên thuận tiện cho thí sinh. Khi có các sự cố xảy ra hay có các F liên quan đến dịch COVID-19, có thể bố trí thí sinh ở điểm thi dự phòng”, bà Hương phân tích.

Ngoài sự điều động cán bộ coi thi từ Sở GD&ĐT, huyện A Lưới đã có thêm phương án dự phòng về đội ngũ cán bộ coi thi, trong đó Phòng GD&ĐT đã đề xuất dự phòng 73 cán bộ quản lý, giáo viên sẵn sàng làm nhiệm vụ coi thi trong trường hợp cần thiết.

Huyện A Lưới là địa phương nằm ở vùng giáp biên với nước bạn Lào và tiếp giáp với hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị vì thế công tác phòng, chống dịch càng được siết chặt. Theo lãnh đạo huyện A Lưới, không chỉ tăng cường công tác kiểm soát của 36 tổ, chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến biên giới và 2 chốt kiểm soát y tế liên ngành, huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền người dân, đặc biệt là giáo viên, phụ huynh trong giai đoạn hiện nay hạn chế đi ngoại tỉnh khi không thực sự quá cần thiết để đảm bảo an toàn cho kỳ thi sắp tới. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT cũng chủ động bố trí nhân viên y tế đảm bảo đủ cán bộ đo thân nhiệt (mỗi phòng một người) cho toàn bộ 19 phòng thi khi có điều động.

Giúp học sinh sức học yếu vươn lên

Sức học của một số học sinh ở vùng cao còn hạn chế nên trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các trường THPT tại huyện A Lưới triển khai nhiều giải pháp giúp thí sinh ôn luyện phù hợp với bối cảnh dịch.

Bà Đàm Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Hồng Vân cho biết, toàn bộ học sinh lớp của nhà trường đều đăng ký thi tổ hợp môn khoa học xã hội. Do lượng học sinh ít (57 em) và sau khi được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền, nhà trường đã tổ chức ôn tập cho thí sinh, mỗi lớp đảm bảo số lượng ít để giãn cách. Qua đợt thi đầu tiên từ ngày 21 – 22/5, nhà trường tiếp tục có phương án hỗ trợ ôn tập phù hợp với từng trường hợp.

Tại Trường THPT A Lưới, lượng học sinh lớn hơn là 254 em (tính cả 9 thí sinh tự do) nên công tác ôn tập trong giai đoạn dịch bệnh được triển khai theo hình thức trực tuyến. Ông Đoàn cho biết, sau kết quả thi đợt 1, có 15% (khoảng 30 học sinh) sức học còn yếu nên nhà trường tổ chức ôn tập theo hướng phụ đạo trực tiếp cho nhóm học sinh này, giúp các em đáp ứng được kiến thức cơ bản nhất để làm bài thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 8/7. Cùng với công tác ôn tập, các trường tổ chức nhiều đợt thi thử để rà soát khả năng của thí sinh và có hướng hỗ trợ, giúp thí sinh có thêm phương pháp hiệu quả khi bước vào kỳ thi lớn nhất sau 12 năm học tập ở bậc giáo dục phổ thông.

Sẵn sàng hỗ trợ sĩ tử

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho biết, năm nay ngoài hỗ trợ bữa ăn sáng, bánh, nước cho thí sinh, chương trình tiếp sức mùa thi sẽ phát nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và chú trọng tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top