ClockThứ Tư, 07/10/2020 18:47

A Lưới di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ ngập sâu

TTH.VN - Chiều 7/10, thông tin từ UBND huyện A Lưới cho biết, trước tình hình mưa lớn, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời 16 hộ dân tái định cư thủy điện A Lưới có nguy cơ ngập sâu (thuộc xã Hồng Thượng), đồng thời đã nhanh chóng triển khai các phương án ứng phó mưa lũ.

Sẵn sàng ứng phó với mưa lũKêu gọi hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền tránh trú an toànLên kế hoạch ứng phó với cơn bão số 5

Lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai các giải pháp tạm thời để ngăn chặn người dân qua lại tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu

Cụ thể, lực lượng chức năng đã di dời người dân và tài sản cần thiết đến nhà họp thôn và một số nơi khác trong thôn để đảm bảo an toàn.

Theo lãnh đạo UBND huyện A Lưới, mưa lớn tại A Lưới đã dẫn đến tình trạng một số con sông nước dâng cao; một số khu vực tại các xã bị ngập cục bộ; Quốc lộ 49A sạt lở một số điểm.

Lực lượng chức năng được bố trí trực làm nhiệm vụ đã khẩn trương khắc phục nhanh các sự cố sạt lở đất, đảm bảo các tuyến đường thông thoáng và an toàn cho người đi lại.

Trong ngày 7/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới đã đi kiểm tra và động viên các lực lượng khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Return to top