ClockThứ Ba, 25/06/2019 13:00

A Lưới hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

TTH - Nhiều trường học ở A Lưới ngày càng xanh – sạch – sáng hơn nhờ lồng ghép đề án “Ngày Chủ nhật xanh” vào nhiệm vụ xây dựng môi trường giáo dục thân thiện.

Nhặt một cọng rác, bạn đã góp phần làm cho Huế đẹp hơn

Học sinh Trường Trần Hưng Đạo dọn vệ sinh chiều thứ sáu hàng tuần

Trường trung học cơ sở (THCS) Trần Hưng Đạo từ lâu là một trong những điểm sáng thân thiện về môi trường giáo dục ở A Lưới với khuôn viên sân trường có hệ thống cây xanh phủ bóng mát quanh năm, vườn hoa, lối đi luôn sạch, đẹp. Sau khi hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" nhà trường đầu tư lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng, vừa chấm dứt tình trạng thanh niên trong làng tụ tập ăn nhậu, chơi bời trong sân trường, vừa tạo được điểm nhấn cho địa phương về đêm.

Tương tự, nằm trong khuôn viên rộng hơn 6.500 m2, gồm hệ thống 17 phòng học và phòng chức năng, khu hiệu bộ, để giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia, Ban Giám hiệu Trường tiểu học (TH) Hồng Bắc luôn trăn trở làm sao giữ vững nề nếp kỷ cương trong công tác dạy và học cũng như xây dựng môi trường giáo dục ngày càng hoàn thiện hơn. Hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh", nhà trường tiếp tục tăng cường trồng cây xanh, chỉnh sửa lại các bồn hoa, lối đi nên khuôn viên sân trường ngày càng khang trang hơn.

Để xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) A Lưới xác định, không chỉ dựa vào nguồn vốn ngân sách mà luôn tăng cường phát huy nội lực. Phòng chỉ đạo các trường tổ chức những buổi lao động ngoài giờ, huy động cán bộ giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tham gia phát cỏ, trồng cây trong sân trường, tự sửa chữa những hư hỏng nhẹ về hệ thống điện, nước, bàn ghế... để giảm chi phí. Cùng với đó, tận dụng lợi thế của địa phương, kêu gọi phụ huynh và cộng đồng, các đoàn thể hỗ trợ cây xanh, công lao động... để làm đẹp sân trường, xây dựng sân bóng, nhà để xe, hàng rào... giảm đáng kể tình trạng học sinh gặp tai nạn thương tích và người dân đưa trâu, bò vào chăn thả trong sân trường làm hư hỏng cây cối gây mất vệ sinh và mỹ quan.

Thầy giáo Hồ Văn Khởi, Phó phòng GD&ĐT A Lưới cho biết: “Được sự hỗ trợ của các đoàn thể, nhất là lực lượng Bộ đội Biên phòng và Đoàn thanh niên về nhân lực, cây xanh; các trường khi cần đẩy nhanh tiến độ để về đích xây dựng trường chuẩn hay hoàn thiện những hạng mục quan trọng đều thuận lợi”.

Đến năm học 2018 - 2019, 100% trường học của cả 3 cấp học ở A Lưới đều đạt trường học thân thiện; tiêu biểu là các trường TH, mầm non, như: Hồng Thượng, Đông Sơn, Hồng Bắc, Nhâm...; THCS Trần Hưng Đạo và Trường Dân tộc nội trú được nhiều trường học ở TP. Huế, các huyện, thị: Phú Lộc, Phú Vang, Hương Trà... đến tham quan, học tập.

Hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh", Phòng GD&ĐT quy định cuối giờ chiều thứ sáu hàng tuần, các trường tổ chức cho CBGVNV và học sinh tổng vệ sinh phòng học, sân trường và những con đường quanh trường với mục tiêu không để lớp học có rác, sân trường ngày một đẹp hơn... Mỗi tháng một ngày chủ nhật, 100% CBGVNV toàn ngành tham gia hưởng ứng ra quân dọn vệ sinh theo sự phát động của các địa phương.

Theo thầy Khởi, nhờ phong trào Ngày Chủ nhật xanh được phát động trong toàn dân, người dân trực tiếp dọn rác, trồng cây... đã ý thức được giá trị thiết thực về công tác bảo vệ môi trường với cuộc sống, cùng chung tay bảo vệ môi trường xung quanh trường học nên hiệu quả được nhân lên nhiều lần.

Đến nay, toàn bộ trường học đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng quanh khuôn viên sân trường để bảo đảm từ năm học tới môi trường giáo dục ở A Lưới xanh -sạch- sáng và an toàn.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top