ClockChủ Nhật, 18/08/2013 16:05

A Lưới tổ chức “Ngày hội tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm năm 2013”

TTH - Trung tâm dạy nghề huyện A Lưới phối hợp cùng các đơn vị: Trường trung cấp nghề số 23 – Bộ Quốc phòng, Trung tâm giới thiệu việc làm Thừa Thiên Huế; các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiến hành chương trình “Ngày hội tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm năm 2013” cho người dân ở địa phương.

Đông đảo thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số của huyện A Lưới đã được các cơ quan, đơn vị, trường học tiến hành tư vấn hướng nghiệp nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và hiệu quả kinh tế của việc học nghề; xác định rõ nghề đào tạo theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Qua đó, nhằm thu hút người lao động tham gia học các nghề phù hợp với thực tiễn, điều kiện phát triển của địa phương như: may công nghiệp, mộc dân dụng, mộc mỹ nghệ, sửa chữa máy kéo, kỹ thuật chế biến các món ăn truyền thống, kỹ thuật trồng và khai thác mủ cao su... Đặc biệt, Trường trung cấp nghề số 23 – Bộ Quốc phòng sẽ tiến hành mở các lớp đào tạo nghề may công nghiệp, điện dân dụng, điện lạnh, lái xe ô tô... ngay tại địa bàn huyện khi có đủ số lượng học viên đăng ký. Chương trình này là một trong những hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác dạy nghề, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho dạy nghề ở địa phương.

 

Tính đến nay, Trung tâm dạy nghề huyện A Lưới đã tiến hành các lớp đào tạo nghề nói trên cho gần 210 lao động nông thôn là đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó, 20% số lao động qua đào tạo đã có việc làm ổn định. Hiện tại, trung tâm đã thành lập Tổ gia công hàng may mặc để góp phần giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Hỗ trợ 300 triệu đồng các hộ tiểu thương chợ Khe Tre và gia đình Liệt sĩ Trần Duy Hùng

Ngày 22/3, nhân ký kết chương phối hợp thực hiện công tác Công an giữa Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Cần Thơ và Công an Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác Công an TP. Hồ Chí Minh và Công an TP. Cần Thơ đến thăm và hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Khe Tre (Nam Đông); thăm gia đình và thắp hương cho Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân (TP. Huế) hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Hỗ trợ 300 triệu đồng các hộ tiểu thương chợ Khe Tre và gia đình Liệt sĩ Trần Duy Hùng
Return to top